Nhơn Trạch - Xã Vĩnh Thanh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Vĩnh Thanh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nâng cao năng lực, kiến thức cho cán bộ ấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Cập nhật19-10-2022 03:57
Đến nay đội ngũ Bí thư ấp được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cơ bản đạt chuẩn, đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở xã, ấp cũng được quan tâm, đảm bảo về số lượng, chất lượng cũng như đào tạo chuyên môn nghiệp vụ để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.

Đảng ủy xã tiến hành rà soát, đánh giá các đồng chí Chi ủy viên, Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ ấp; cán bộ không chuyên trách ở ấp toàn diện, trên cơ sở đó xây dựng chương trình, kế hoạch để củng cố, kiện toàn một cách đồng bộ.

        Đảng bộ xã có 17 chi bộ trực thuộc, trong đó gồm 10 chi bộ ấp, 10/10 ấp có chi ủy. Số ấp có tổng số đảng viên là 176 đồng chí (đảng viên nữ 96 đồng chí).

Tổng số Đảng viên được tín nhiệm bầu vào Chi ủy chi bộ ấp (Bí thư, phó Bí thư, chi ủy viên ) là: 30 đồng chí; Đảng viên nữ tham gia chi ủy ấp là 08 đồng chí, chiếm tỷ lệ 26,6%.

Tổng số đồng chí chi ủy viên mới tham gia lần đầu là 05 đồng chí; 5 đồng chí; số chi ủy viên nữ: 06 đồng chí; trẻ tuổi (dưới 35 tuổi) có 11 đồng chí; có 14 đồng chí là có đạo công giáo tham gia chi ủy, chiếm 46,6%.

Trình độ học vấn: Chưa tốt nghiệp THPT: 04 đồng chí; tốt nghiệp THPT: 26 đồng chí.

Trình độ chuyên môn: Trung cấp: 01 đồng chí; Cao đẳng: 1 đồng chí; Đại học: 16 đồng chí.

Trình độ lý lịch chính trị: Sơ cấp: 03 đồng chí; trung cấp Chính trị: 13 đồng chí; cao cấp: 03 đồng chí.

Đến nay toàn xã có 05/10 đồng chí Bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp (chiếm tỷ lệ 50%), 02 chi bộ ấp kiêm nhiệm các chức danh khác. Việc cơ cấu chức danh bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp được đông đảo đảng viên, nhân dân đồng tình, vì đã mang lại hiệu quả tích cực để đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng cũng như sự điều hành của ấp thuận lợi và kịp thời trong việc phân công nhiệm vụ (Bí thư bí thư kiêm trưởng ấp, phó Bí thư chi bộ kiêm các chức danh khác, đồng chí Chi ủy viên phụ trách công tác kiểm tra giám sát), vì thế mô hình nhất thể hóa bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp có hiệu quả, củng cố, sắp xếp, bố trí cán bộ phù hợp. Nhờ vậy, việc thực thi các công việc từ xã xuống cơ sở cũng nhanh gọn, hiệu quả hơn.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter