Biên Hòa - P. Trảng Dài : noi-dung-tin Biên Hòa - P. Trảng Dài
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
HỘI NÔNG DÂN PHƯỜNG TRẢNG DÀI TỔ CHỨC TẬP HUẤN SẢN XUẤT RAU HỮU CƠ Cập nhật29-11-2019 08:09
Chiều ngày 19/11/2019, tại phòng họp UBND phường Trảng Dài, Hội nông dân phường phối hợp với Trung tâm nghiên cứu chuyển giao thiết bị kỹ thuật nông nghiệp đã tổ chức lớp tập huấn rau hữu cơ “Ứng dụng các sản phẩm công nghệ sinh học xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ rau theo hướng hữu cơ”.

Chủ trì buổi tập huấn có thạc sỹ Nguyễn Xuân Chinh – cán bộ trung tâm nghiên cứu chuyển giao thiết bị kỹ thuật nông nghiệp, về địa phương có đồng chí Trần Thành Danh - Chủ tịch Hội Nông dân phường, cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Hội nông dân và các đồng chí chi hội trưởng 11 khu phố cùng hơn 20 các hộ dân trông rau trên địa bàn phường.

 Tại buổi tập huấn, các hội viên đã được nghe chuyên gia hướng dẫn quy trình sản xuất rau an toàn bằng cách ứng dụng các sản phẩm công nghệ sinh học.

 Vụ đông năm 2019, Hội Nông dân Thành phố Biên Hòa phối hợp với Trung tâm nghiên cứu chuyển giao thiết bị kỹ thuật nông nghiệp  xây dựng Kế hoạch hỗ trợ xây dựng mô hình rau hữu cơ cho các hộ hội viên thuộc phường Trảng Dài, tổng diện tích hơn 1,0ha, 13 hộ tham gia. Đây sẽ là mô hình điểm thực hiện theo quy trình kỹ thuật trồng rau hữu cơ an toàn đã được cán bộ kỹ thuật khuyến cáo. Sản phẩm thu từ mô hình này được đánh giá là “thực phẩm hữu cơ” có giá trị dinh dưỡng cao, an toàn và có giá trị về kinh tế đang được người tiêu dùng hướng tới lựa chọn. Nhóm các hộ này sẽ thành lập một tổ liên kết giúp nhau trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, dưới sự quản lý điều hành của Hội Nông dân phường. Phần lớn các học viên tham gia lớp học đánh giá nội dung lớp tập huấn rất bổ ích, tham quan thực tế phù hợp với tình hình sản xuất nông nghiệp của thành phố hiện nay.

Thế Hiển​






Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem