Biên Hòa - P. Trảng Dài : noi-dung-tin Biên Hòa - P. Trảng Dài
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
UBND PHƯỜNG TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH BẦU TRƯỞNG KHU PHỐ NHIỆM KỲ 2019 – 2024 Cập nhật25-10-2019 08:22
Ngày 21/10/2019, tại Hội trường UBND phường Trảng Dài, thường trực Đảng ủy, UBND, UBMTQ phường tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch bầu Trưởng khu phố nhiệm ky 2019- 2024 và thực hiện mô hình Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng khu phố trên địa bàn phường Trảng Dài.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, đồng chí Bùi Văn Thiện – Phó bí thư Đảng ủy, đồng chí Trịnh Thế Thuấn - Chủ tịch UBMTQ phường, đồng chí Dương Kim Trúc – Phó chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí là trưởng các ban ngành đoàn thể phường, các đồng chí là bí thư chi bộ, trưởng khu phố, trưởng ban công tác mặt trận 11 khu phố.

Nội dung triển khai:

1. Thời gian: Ngày tổ chức bầu cử Trưởng khu phố, dự kiến ngày 24 tháng 11 năm 2019 (Chủ nhật).

2. Hình thức: Việc bầu cử Trưởng khu phố được thực hiện bằng hình thức bầu trực tiếp, bỏ phiếu kín.

3. Nhiệm kỳ của Trưởng, Phó trưởng khu phố: Nhiệm kỳ của Trưởng khu phố là 05 năm.

4. Tiêu chuẩn của người tham gia ứng cử trưởng khu phố:

- Người tham gia ứng cử Trưởng khu phố là người có hộ khẩu thường trú và thường xuyên cư trú ở khu phố nơi ứng cử và có độ tuổi từ 21 tuổi trở lên.

- Có sức khỏe, có hiểu biết về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm trong công tác; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, được nhân dân tín nhiệm; bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

- Có trình độ văn hóa từ tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên, có năng lực, kinh nghiệm, phương pháp vận động, tổ chức nhân dân thực hiện tốt các công việc tự quản của cộng đồng dân cư và công việc cấp trên giao.

- Đối với chức danh Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng khu phố: Có trình độ học vấn tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên và trình độ lý luận chính trị sơ cấp và tương đương trở lên (những nơi khó khăn về nhân sự sau khi trúng cử được bồi dưỡng kiến thức lý luận chính trị); có năng lực, kinh nghiệm, uy tín; không quá 60 tuổi, ở những nơi khó khăn về công tác nhân sự thì không quá 65 tuổi.

5. Cử tri tham gia bầu cử: Là đại diện cho hộ gia đình (chủ hộ khẩu hoặc người đại diện hộ gia đình), có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo luật định và từ đủ 18 tuổi trở lên, hiện đang cư trú thường xuyên ở khu phố (thường trú hoặc tạm trú từ 06 tháng trở lên).

- Lập danh sách cử tri: Khu phố lập danh sách cử tri, đánh máy danh sách cử tri, gửi về UBND phường trước ngày 08/11/2019 (trước ngày bầu cử 16 ngày), để UBND phường ký đóng dấu gửi khu phố niêm yết đúng thời gian quy định (có biểu mẫu kèm theo).

- Đồng thời khu phố triển khai đến tổ nhân dân họp tổ để chọn cử đại biểu cử tri đại diện hộ gia đình tham dự hội nghị hiệp thương bước 2 (theo phụ lục số 01). Sau đó khu phố tổng hợp tất cả đại biểu cử tri đại diện hộ gia đình tại các tổ nhân dân và báo cáo về BCĐ bầu cử của phường trước ngày 08/11/2019

6. Công tác hiệp thương: Gồm các bước sau:

a) Bước 1: Dự kiến danh sách những người ứng cử: Thời gian hoàn thành trước ngày 06/11/2019 (chậm nhất là 18 ngày trước ngày bầu cử).

b) Bước 2: Tổ chức hội nghị cử tri: Thời gian hoàn thành trước ngày 08/11/2019 (chậm nhất là 16 ngày trước ngày bầu cử)

c) Bước 3: Ban Công tác Mặt trận Tổ chức Hội nghị để ấn định danh sách chính thức những người ứng cử: Thời gian hoàn thành trước ngày 10/11/2019 (chậm nhất 14 ngày trước ngày bầu cử)

- Danh sách chính thức những người ứng cử Trưởng khu phố được niêm yết công khai trước ngày 17/11/2019 (chậm nhất 07 ngày trước ngày bầu cử)

8. Công tác bầu cử:

a) Bước 1: Thành lập Tổ bầu cử: Trước ngày 14/11/2019 (chậm nhất 10 ngày trước ngày bầu cử).

b) Bước 2: Niêm yết danh sách cử tri và viết thẻ cử tri.

- Niêm yết danh sách cử tri: Tổ bầu cử và niêm yết danh sách cử tri (đã được UBND phường ký và đóng dấu) tại văn phòng khu phố và nơi công cộng trước ngày 19/11/2019 (chậm nhất 05 ngày trước ngày bầu cử).

- Viết thẻ cử tri: Thẻ cử tri do khu phố viết và được Thường trực UBND phường ký và phát cho cử tri trước ngày 22/11/2019 (chậm nhất 02 ngày trước ngày bầu cử).

c) Bước 3. Tiến hành bầu cử.

Việc bỏ phiếu được bắt đầu từ lúc 07 giờ sáng đến 12 giờ trưa cùng ngày. Tùy tình hình thực tế của khu phố, Tổ bầu cử có thể quyết định cho bỏ phiếu sớm hơn nhưng không được trước 05 giờ sáng hoặc kết thúc muộn hơn nhưng không quá 14 giờ cùng ngày. Đối với những Tổ bầu cử có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100% thì được kết thúc cuộc bầu cử sớm hơn quy định và tiến hành kiểm phiếu.

d) Bước 4: Kiểm phiếu và công bố kết quả.

Việc kiểm phiếu được tiến hành ngay sau khi kết thúc cuộc bỏ phiếu, Tổ bầu cử mời 02 cử tri (không phải là người ứng cử) tham gia chứng kiến việc kiểm phiếu. Tổ bầu cử lập biên bản kiểm phiếu và xác định kết quả bầu cử (theo mẫu số 05). Người trúng cử Trưởng khu phố là người có số phiếu bầu cao nhất và đạt trên 50% số phiếu hợp lệ.

Sau ngày bầu cử, Tổ bầu cử phải báo cáo kết quả bầu cử, gửi biên bản kiểm phiếu và xác định kết quả bầu cử Trưởng khu phố về UBND và UBMTTQ Việt Nam phường.

Chậm nhất là 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được báo cáo của Tổ bầu cử, UBND phường tổng hợp và công bố kết quả số phiếu bầu cho từng ứng cử viên và người trúng cử Trưởng khu phố bằng hình thức niêm yết công khai tại khu phố và trên hệ thống loa truyền thanh của phường.

9. Công nhận kết quả bầu cử:

Chậm nhất 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được báo cáo của Tổ trưởng Tổ bầu cử, UBND phường xem xét, ra quyết định công nhận người trúng cử Trưởng khu phố. Trường hợp không ra quyết định công nhận hoặc quyết định bầu cử lại thì sẽ trả lời bằng văn bản và nêu lý do gửi Tổ bầu cử biết và thông báo lại với cho nhân dân trong khu phố được biết (bằng hình thức niêm yết công khai và trên hệ thống loa đài truyền thanh).

Trưởng khu phố chính thức hoạt động khi có quyết định công nhận của Chủ tịch UBND phường. 

Thế Hiển​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem