Nhơn Trạch - Xã Phú Hữu : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Hữu
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
XÃ PHÚ HỮU TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 73 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SĨ (27/7/1947 – 27/7/2020) Cập nhật03-08-2020 09:53
Nhằm hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, sáng ngày 25/07/2020, UBND xã Phú Hữu đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm nhằm bày tỏ lòng tri ân, biết ơn đối với anh linh các thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng đất nước bảo vệ Tổ quốc.

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Võ Thị Diệu - Bí thư Đảng uỷ, đồng chí Lê Thị Thanh Hồng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng ấp. Đặc biệt là sự có mặt của các đồng chí thương binh, bệnh binh và các gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Thay mặt lãnh đạo xã, đồng chí Lê Thị Thanh Hồng - Chủ tịch UBND xã đã đọc diễn văn kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7. Xã Phú Hữu có 22 mẹ Việt Nam anh hùng (đã mất), 01 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (đã mất), quản lý 139 liệt sĩ,  11 thương binh, 03 bệnh binh gia đình chính sách, 02 người hoạt động kháng chiến, thân nhân liệt sĩ hưởng trợ cấp 25 đối tượng, gia  đình có xon bị nhiễm chất độc  hóa học 03 đối tượng. Lễ kỷ niệm Thương binh – Liệt sĩ 27/7 hàng năm là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bày tỏ sự biết ơn, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đạo lý tốt đẹp của mình đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

 

hinh1.lkn27072020.jpg
       Cán bộ và các gia đình chính sách dâng hương tại nhà bia liệt sĩ xã Phú Hữu


Trong những năm qua, Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Phú Hữu đã luôn thực hiện tốt các chế độ chính sách hiện hành đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng như: Chính sách miễn giảm thuế đất phi nông nghiệp, Pháp lệnh ưu đãi người có công và các chính sách xã hội khác, chi trả trợ cấp hàng tháng cho các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các đối tượng chính sách khác kịp thời, đầy đủ...Thường xuyên thăm hỏi ốm đau, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, ngày tết và ngày 27/7. Các phong trào toàn dân chăm sóc đến các đối tượng chính sách ngày càng được làm tốt hơn như: phong trào vận động “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào xây dựng, sữa chữa nhà tình nghĩa. Các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội cũng có nhiều hoạt động thiết thực góp phần giúp đỡ thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ.

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ, xã Phú Hữu đã triển khai nhiều hoạt động nhằm chăm lo, động viên thiết thực tới người có công và thân nhân như: Phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh khám phát thuốc cho 18 gia đình chính sách; vận động tổ chức tặng quà cho 97 gia đình chính sách nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ với số tiền hơn 22 triệu đồng; tổ chức lễ dâng hương tại nhà bia liệt sĩ Xã Phú Hữu; viếng mộ các anh hùng liệt  sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ huyện Long Thành.

Cũng nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND – UB. MTTQ xã Phú Hữu, đồng chí Lê  Thị  Thanh Hồng - Chủ tịch UBND xã đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, cổ vũ và góp sức của các cấp các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã cùng chung tay với xã thực hiện tốt phong trào"Đền ơn đáp nghĩa".


Thanh Điền​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.