Nhơn Trạch - Xã Phú Hữu : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Hữu
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
UBND XÃ PHÚ HỮU TUYÊN TRUYỀN THỰC HIỆN CHỈ THỊ 16/CT-TTG CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VÀ VẬN ĐỘNG CHỦ NHÀ TRỌ GIẢM TIỀN PHÒNG CHO CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG Cập nhật03-04-2020 03:30
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính Phủ thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/4/2020. Trong ngày 01/04/2020 các ban ngành, đoàn thể xã Phú Hữu gồm Mặt trận Tổ quốc xã, Hội Phụ nữ, Văn hóa thông tin, Thương mại dịch vụ, Công an, Ban vận động ấp đã xuống địa bàn các ấp để tuyên truyền vận động người dân và các khu nhà trọ.

Cách ly toàn xã hội là việc làm cần thiết tại thời điểm này, để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Đợt này các ban ngành, đoàn thể của xã đã tuyên truyền cho người dân về thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng và cũng như tuyên truyền cho người dân các biện pháp để phòng bệnh viêm đường ho hấp cấp do vi rút corona mới.

ảnh 1.jpg 
 
 Ban ngành, đoàn thể xã Phú Hữu tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Chỉ thị  16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng xấu đến đời sống, việc làm của người lao động. Trước tình hình đó, các ban ngành, đoàn thể của xã đã đến 18 hộ kinh doanh nhà trọ ấp Cát Lái, Câu Kê để vận động, tuyên truyền miễn, giảm tiền thuê phòng góp phần chia sẻ khó khăn với người lao động ở trọ.

Qua vận động, các chủ nhà trọ đều đồng ý giảm từ 10% - 30% tiền thuê phòng, đặc biệt có một số chủ nhà trọ giảm 50%, 100% tiền thuê phòng cho công nhân trong tháng 4, như bà Nguyễn Thị Cẩm Nhung, chủ dãy nhà trọ 22 phòng tại ấp Cát Lái. Bà Nhung cho biết với giá thuê trọ 1triệu đồng/tháng, tính ra tổng số tiền thu nhập từ nhà trọ 22 triệu đồng/tháng. Nhưng khi thấy đa phần người ở trọ là người lao động nghèo, để chia sẻ khó khăn với người lao động, hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái trong mùa dịch, gia đình bà quyết định miễn tiền phòng tháng 4. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay

          ảnh 2.jpg
          Ban ngành, đoàn thể xã Phú Hữu vận động chủ nhà trọ giảm giá thuê phòng cho công nhân lao động

Trong ngày 03/04/2020, UBND xã Phú Hữu sẽ tiếp tục chỉ đạo các ban ngành đoàn thể xuống các ấp còn lại để tuyên truyền vận động vận động người dân thực hiện tốt Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và vận động chủ nhà trọ chia sẻ khó khăn với công nhân lao động.

​Lệ Quỳnh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.