Nhơn Trạch - Xã Phú Thạnh : Chính sách khoa học và công nghệ Nhơn Trạch - Xã Phú Thạnh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chuyển đổi số: Cơ hội và thách thức của phụ nữ trong khởi nghiệp, kinh doanh Cập nhật18-10-2021 10:15
Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Ngày Phụ nữ khởi nghiệp 2021, Diễn đàn “Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức của phụ nữ trong khởi nghiệp, kinh doanh” đã được Hội LHPN Việt Nam tổ chức vào sáng 15/10/2021 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

​ 

Chuyển đổi số để phát triển kinh tế số quốc gia hiện nay đang đánh giá là xu thế tất yếu. Đại hội XIII của Đảng cộng sản Việt Nam đã đề cao ý chí, khát vọng phát triển đất nước, trong đó coi chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số là một trong những biểu hiện cụ thể của ý chí, khát vọng này. Mới đây, Chính phủ cũng đã ban hành “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Trong đó xác định tầm nhìn đến năm 2030 Việt Nam trở thành một quốc gia số, ổn định và thịnh vượng. Tại Việt Nam, phụ nữ làm chủ 50% số hộ kinh doanh và 26,5% doanh nghiệp, do đó, sự đóng góp của phụ nữ có vai trò đóng góp đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế số. Trên tinh thần này, tại Diễn đàn, những khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử, phát triển công nghệ số, nhà quản lý; doanh nghiệp nữ đã có thành công trong ứng dụng kinh tế số đã chia sẻ, cung cấp nhiều thông tin bổ ích, quý báu về vai trò của công nghệ số trong sản xuất kinh doanh và khởi nghiệp sáng tạo; thực trạng và khả năng tiếp cận, thích ứng với công nghệ số của doanh nghiệp nữ, hộ kinh doanh và hoạt động khởi nghiệp của phụ nữ. Các thảo luận cũng đã giúp nhiều chị em phụ nữ tham gia Diễn đàn có thêm kiến thức để mạnh dạn tham gia vào quá trình chuyển đổi số; tiếp tục phát huy tính năng động, sáng tạo, nhạy bén, chủ động nắm bắt cơ hội, chủ động thực hiện chuyển đổi số, tìm ra cơ hội từng bước phát triển doanh nghiệp, hộ kinh doanh theo hướng hiện đại, bắt kịp sự phát triển của nền kinh tế số.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo đánh giá, thế giới đang trải qua những biến động nhanh chóng, sâu sắc chưa từng có, đặc biệt do những tác động của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, tác động ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng được xem là chất men xúc tác cho chi em phụ nữ ứng dụng công nghệ số, phát triển kinh tế số, là đòn bẩy giúp phụ nữ mở rộng cơ hội sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế. Những ý kiến, góp ý tại Diễn đàn lần này cũng là các gợi ý quý báu để các cấp Hội có thêm hướng đi trong đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Hội, xác định được các giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy hoạt động hỗ trợ phụ nữ ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử trong phát triển sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp.

Nguồn: vjst.vn

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.