Thống Nhất - Xã Hưng Lộc : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Hưng Lộc
Chào mừng quý vị đến với Website xã Hưng Lộc huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại xã Hưng Lộc Cập nhật17-04-2023 09:46
Kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại xã Hưng Lộc

Ngày 31-3-2023, đoàn công tác Huyện ủy do đồng chí Mai Văn Hiền, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Hưng Lộc về thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2023.

Theo đánh giá, với định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng chuyên canh, tập trung sản xuất theo từng vùng, từ năm 2016 đến nay UBND xã đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ về tăng cường chuyển giao KHKT vào sản xuất, hướng dẫn và vận động nhân dân mạnh dạn đầu tư vào sản xuất nông nghiệp theo hướng thâm canh tăng năng suất, đảm bảo chất lượng nông sản cho người tiêu dùng. Mức tăng trưởng kinh tế hàng năm tăng, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 72 triệu đồng/người/năm. Hầu hết các tuyến đường giao thông nông thôn trong xóm, ấp đã được BTXM/BTNN từ năm 2016, do đó UBND xã tập trung thực hiện việc xây dựng các tuyến đường giao thông nội đồng, vận động nhân dân cùng tham gia bảo quản, trồng hoa, dọn dẹp vệ sinh dọc theo các tuyến đường nhằm đảm bảo “sáng – xanh – sạch – đẹp". Hệ thống điện được đầu tư nâng cấp theo nhằm đảm bảo đáp ứng cho sinh hoạt và sản xuất của người dân. Về môi trường, công tác thu gom và phân loại rác thải được chú trọng triển khai nhằm đảm bảo môi trường sống trong lành cho nhân dân, các hoạt động trồng hoa, dọn dẹp vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh được thực hiện định kỳ. Các thiết chế văn hóa thường xuyên được duy tu, bảo dưỡng nâng cấp tạo vẻ mỹ quan bộ mặt nông thôn trên địa bàn xã thêm phần khang trang, đáp ứng cho nhu cầu học tập, sinh hoạt văn hóa thể dục thể thao của người dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Qua rà soát, đánh giá đến nay xã Hưng Lộc đã đạt 10/19 tiêu chí, 55/76 chỉ tiêu nông thôn mới nâng cao; 12/12 tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã đóng góp ý kiến, hướng dẫn thực hiện và đánh giá từng tiêu chí cụ thể giúp địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu./.​
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.