Thống Nhất - Xã Hưng Lộc : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Hưng Lộc
Chào mừng quý vị đến với Website xã Hưng Lộc huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hướng dẫn mua bảo hiểm y tế theo hộ gia đình Cập nhật21-10-2018 10:26
Đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) theo hộ gia đình là tất cả những người có tên trong sổ hộ khẩu, trừ những người đã có thẻ BHYT và những người đã khai báo tạm vắng.
Từ khi Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014 chính thức có hiệu lực, khái niệm BHYT tự nguyện không còn, thay vào đó là quy định về BHYT theo hộ gia đình. Dưới đây là hướng dẫn mua BHYT theo hộ gia đình 2018.

*Mức đóng và phương thức đóng:

Mức đóng của tất cả các thành viên thuộc hộ gia đình theo Luật định là người thứ nhất đóng bằng 4,5% mức lương cơ sở; người thứ hai, thứ ba, thứ tư đóng lần lượt bằng 70%, 60%, 50% mức đóng của người thứ nhất; từ người thứ năm trở đi đóng bằng 40% mức đóng của người thứ nhất.

Như vậy, từ ngày 01/07/2018, theo mức lương cơ sở mới, số tiền đóng BHYT theo hộ gia đình tính như sau: Người thứ nhất số tiền đóng mỗi năm là 750.600 đồng; người thứ hai là 525.420 đồng; người thứ ba là 450.360 đồng; người thứ tư là 375.300 đồng; người thứ năm là 300.240 đồng.

*Nơi mua BHYT hộ gia đình:

Hiện nay, có rất nhiều nơi bán BHYT theo hộ gia đình. Vì thế đại diện hộ gia đình có thể mua tại Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn nơi cư trú hoặc đại lý bán bảo hiểm xã hội (bưu điện xã…) gần nhất.

*Mức hưởng BHYT theo hộ gia đình

Theo Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, người tham gia BHYT theo hộ gia đình khi đi khám, chữa bệnh sẽ được hưởng 80% chi phí khám, chữa bệnh trong trường hợp khám, chữa bệnh đúng tuyến. Nếu khám, chữa bệnh vượt tuyến, chỉ được thanh toán 40% chi phí điều trị nội trú tại bệnh viện tuyến trung ương; 60% chi phí điều trị nội trú tại tuyến tỉnh…

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.