Thống Nhất - Xã Gia Kiệm : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Kiệm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trao tặng nhà tình thương cho hộ khó khăn về nhà ở Cập nhật17-11-2020 09:51
Sáng ngày 13/11/2020, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Gia Kiệm đã tổ chức Lễ trao tặng nhà tình thương cho hộ ông Nguyễn Văn Khánh ở ấp Võ Dõng 2, xã Gia Kiệm. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020)

​                Được biết, gia đình ông Nguyễn Văn Khánh là một trong những hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn về nhà ở. Mọi gánh nặng gia đình dồn lên đôi vai của cậu con trai vừa xuất ngũ, với thân hình nhỏ thó, yếu ớt ông Khánh chỉ đủ sức nhận làm thuê những công việc nhẹ để kiếm thêm thu nhập chăm lo cho đứa con trai bị tâm thần. Trước đây, gia đình ông Khánh sống trong ngôi nhà cũ xuống cấp rất nóng và dột nhiều mà không có điều kiện tu sửa. Thấu hiểu và cảm thông trước điều kiện, hoàn cảnh khó khăn của gia đình, UBMTTQ xã Gia Kiệm phối hợp với Ban Caritas giáo xứ Võ Dõng vận động kêu gọi các mạnh thường quân tài trợ xây nhà cho gia đình ông Khánh.

Webp.net-resizeimage (6).jpg


Căn nhà có diện tích 80m2, móng xây đá, tường xây tô, mái tôn, nền lát gạch men...Tổng kinh phí xây dựng căn nhà là 258 triệu đồng, trong đó Ban Caritas giáo xứ Võ Dõng tài trợ 75 triệu đồng, Ủy ban MTTQVN xã Gia Kiệm vận động 133 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình ông Khánh bỏ ra xây dựng.
          Ông Lại Hoàng Hiệp – Chủ tịch UBMTTQ VN xã Gia Kiệm cho biết: công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã trong thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền và sự đồng hành của nhiều mạnh thường quân. Đối với các trường hợp đặc biệt khó khăn, lãnh đạo xã bày tỏ mong muốn các ban ngành đoàn thể cùng với chính quyền địa phương sẽ tiếp tục quan tâm bằng nhiều giải pháp trợ giúp thiết thực để mang lại cuộc sống ổn định hơn cho các hộ dân. Đây cũng là sự động viên khích lệ tinh thần để các hộ gia đình cố gắng phấn đấu, an tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình ổn định bền vững và chung tay vì xã nhà ngày càng phát triển.

Cũng tại buổi lễ trao tặng, đại diện đơn vị tài trợ và UBMTTQ VN xã Gia Kiệm đã trao tặng các phần quà và gửi những lời chúc tốt đẹp đến hộ gia đình, mong hộ gia đình có điều kiện an cư lạc nghiệp, sớm vươn lên ổn định cuộc sống.

                                                                                                                                                                                                                    Điểm KHCN

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem