Thống Nhất - Xã Gia Kiệm : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Kiệm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội nghị đối thoại chính sách bảo hiểm y tế với cán bộ, hội viên phụ nữ Cập nhật27-08-2018 06:31
Sáng ngày 24/8/2018 tại Hội trường UBND xã Gia Kiệm, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Thống Nhất phối hợp Hội LHPN huyện tổ chức buổi đối thoại chính sách BHXH, BHYT hộ gia đình cho hơn 200 cán bộ, hội viên phụ nữ tại các xã Gia Kiệm, Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 huyện Thống Nhất. Đối thoại trực tiếp các chính sách BHXH, BHYT với nông dân, các tổ chức hội tại cơ sở là công tác được ngành BHXH phối hợp nhằm đem lại hiệu quả cao.

Đây là dịp để hội viên phụ nữ nói lên những suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng và được giải đáp những thắc mắc về cơ chế, chính sách đối với bản thân và người thân trong gia đình khi tham gia BHYT.

Trao đổi với hội viên phụ nữ, đại diện các ngành, phòng chuyên môn, BHXH đã phân tích, hướng dẫn, chia sẻ, giải quyết kịp thời những kiến nghị, những vấn đề hội viên thắc mắc.

Tại buổi đối thoại đã có nhiều câu hỏi được chị em phụ nữ đặt ra xoay quanh vấn đề BHYT, phản ánh những vướng mắc khi khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT, cấp đổi thẻ khi bị sai thông tin; quy định về những loại thuốc cấp cho đối tượng BHYT, chi trả BHYT đối với những đối tượng chữa bệnh ngoại trú, thông tuyến huyện, tỉnh… Các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia cuộc đối thoại được đại diện BHXH tỉnh tiếp thu và giải đáp trực tiếp. 

Hoạt động đối thoại trực tiếp không những giải quyết vấn đề bức xúc của chị em, mà còn tăng cường hiểu biết về pháp luật, xây dựng được niềm tin của chị em vào Đảng, Nhà nước và cấp uỷ, chính quyền địa phương. Nhận thấy được tầm quan trọng của hoạt động đối thoại là một hình thức tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Hội LHPN, BHXH huyện sẽ tiếp tục  xây dựng kế hoạch tổ chức các buổi đối thoại với hội viên phụ nữ, giới thiệu về đối tượng, quyền và trách nhiệm của người tham gia BHYT. Các buổi đối thoại giới thiệu mức đóng BHYT theo hộ gia đình, quyền lợi khi tham gia BHYT 5 năm liên tục, thông tuyến khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh và toàn quốc./.

Quang Công​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem