UBND xã đã hoàn thành việc đăng ký với huyện chuyển đổi số
trên cả 3 lĩnh vực chính quyền số, xã hội số, kinh tế số theo Kế hoạch. 100% số
hồ sơ giải quyết TTHC được tiếp nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả đều được nhập
trên hệ thống “một cửa điện tử”, và áp dụng quy trình theo đúng quy định của
UBND tỉnh. Tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến 336/379 đạt 88,6%.
Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn
chế như: Tỷ lệ văn bản thực hiện dưới dạng điện tử, ký số vẫn chưa đảm bảo theo
quy định; Vẫn còn để xảy ra chậm, muộn trong giải quyết hồ sơ TTHC trên hệ thống
một cửa điện tử …
Để tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả công tác cải cách
hành chính, chuyển đổi số và hoạt động của Bộ phận một cửa trên địa bàn trong
thời gin tới, UBND xã yêu cầu tập trung
rà soát các tiêu chí thành phần chỉ số cải cách hành chính. Thực hiện
các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh
nghiệp. Quán triệt và giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải
quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo Quyết định số 766 của Thủ tướng
Chính phủ. Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC thuộc phạm vi tiếp nhận tại Bộ
phận Một cửa cấp xã. Tiếp nhận, số hoá và lưu trữ điện tử 100% hồ sơ TTHC trên
Hệ thống một cửa điện tử; sử dụng chữ ký số trong tiếp nhận và giải quyết TTHC.
KBH