Xuân Lộc - xã Bảo Hòa : Nội dung - CCHC - Địa phương Xuân Lộc - Bảo Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Bảo Hòa Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chuyển đổi số đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 Cập nhật29-09-2023 05:55
Xã Bảo Hòa từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động phát triển Chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số theo hướng chính quyền tương tác, minh bạch, hoạt động hiệu quả, góp phần hiện đại hóa nền hành chính, cung cấp các dịch vụ số dựa trên nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để thúc đẩy phát triển các nền tảng công nghệ số, nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số tại các xã, thị trấn trong xã.
 

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chuyển đổi số đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn xã, UBND xã tích cực tuyên truyền mục tiêu tổng quát và mục tiêu cụ thể đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030: Chủ động, tích cực triển khai thực hiện chủ trương về xây dựng Chính quyền điện tử với nền hành chính hiện đại; bảo đảm chất lượng, hiệu lực, hiệu quả và tính minh bạch trong hoạt động của các cơ quan nhà nước; phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Đẩy nhanh xây dựng chính quyền điện tử, bắt kịp tiến độ xây dựng Chính quyền số, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp tới mọi người, mọi lúc, mọi nơi. Đẩy mạnh chuyển đổi số góp phần nâng cao tốc độ tăng trưởng, năng suất lao động và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.

Đẩy mạnh xây dựng các ứng dụng số cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao trên thiết bị di động thông minh để phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giao dịch với cơ quan hành chính Nhà nước theo chương trình của tỉnh, xã. Vận dụng hiệu quả các cơ chế, chính sách của huyện, xã  khuyến khích thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển sản phẩm hàm lượng công nghệ cao, sản xuất sạch, sản xuất hữu cơ và đổi mới sáng tạo.

Thúc đẩy phát triển kinh tế số với trọng tâm là phát triển doanh nghiệp công nghệ số, phát triển nội dung số, sản xuất thông minh, khuyến khích phát triển thương mại điện tử, mô hình chợ 4.0 (thanh toán không dùng tiền mặt); hỗ trợ rộng rãi ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng.Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số vào tổ chức quản lý và chuyển đổi phương thức hoạt động của nền kinh tế địa phương; trọng tâm là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (big data) phục vụ cho việc lãnh đạo, quản lý, điều hành kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.Xây dựng kế hoạch phổ biến kiến thức về lộ trình, nội dung, cách thức thực hiện chuyển đổi sang kinh tế số; tổ chức phổ biến kiến thức về các công nghệ số, các loại mô hình kinh tế số đổi mới sáng tạo.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến người dân, nâng cao kiến thức, kỹ năng về công nghệ số và chuyển đổi số. Phối hợp với các cơ quan chức năng của xã  tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng lãnh đạo, quản lý chuyển đổi số cho các cơ quan trong hệ thống chính trị, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các tổ chức, doanh nghiệp. Triển khai chương trình phổ cập điện thoại thông minh đến toàn dân tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển xã hội số, góp phần thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, nội dung tuyên truyền để người dân nắm được ý nghĩa của việc chuyển đổi số thì cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và toàn xã hội, là yếu tố bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số, coi đó là giải pháp đột phá, căn cơ thực hiện chuyển đổi số. Chuyển đổi số, xây dựng “Chính quyền số” phải hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp, lấy người dân làm trung tâm của chuyển đổi số để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo của các cấp ủy đảng, hiệu lực quản lý của chính quyền gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội và phát triển bền vững địa phương. Chủ động tiếp cận và tiến tới thực hiện đồng bộ các yêu tố và điều kiện về “Chính quyền số” nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước; phát triển Chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số theo hướng chính quyền tương tác, minh bạch, hoạt động hiệu quả, góp phần hiện đại hóa nền hành chính, cung cấp các dịch vụ số dựa trên nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

KBH

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.