Xuân Lộc - xã Bảo Hòa : Nội dung - CCHC - Địa phương Xuân Lộc - Bảo Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Bảo Hòa đạt những bước tiến quan trọng trong xây dựng chính quyền điện tử Cập nhật29-09-2023 05:56
Những năm qua, UBND xã Bảo Hòa luôn quan tâm, coi trọng phát triển ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan nhà nước; hướng tới xây dựng chính quyền điện tử và đã đem lại một số kết quả nhất định.
 

Hạ tầng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước được trang bị cơ bản; tỷ lệ cán bộ, công chức được trang bị máy tính phục vụ công việc đạt 100%. Hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc đã được triển khai. Hệ thống phần mềm một cửa điện tử được áp dụng vào giải quyết thủ tục hành chính. Xã đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 để giải quyết thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực. Qua đó, đã xây dựng các cơ sở dữ liệu kết nối với hệ thống dữ liệu của Chính phủ, của tỉnh, huyện và xã về thủ tục hành chính. Ngoài ra, còn kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, về đất đai, về bảo hiểm, tài chính, thanh tra, tư pháp…Đồng thời, đã thực hiện tốt chứng thư số vào các văn bản hành chính.

Hệ thống hội nghị trực tuyến được triển khai và duy trì phục vụ các cuộc họp, hội nghị định kỳ hàng tháng và đột xuất giữa tỉnh, huyện với xã. Trang thông tin điện tử của xã đang được vận hành tốt, kịp thời cung cấp thông tin, văn bản quản lý, chỉ đạo, điều hành của xã và phục vụ việc tìm kiếm thủ tục tục hành chính, tra cứu trình tự, quy trình giải quyết thủ tục hành chính.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc như: Công tác tuyên truyền về xây dựng chính quyền điện tử trong nội bộ cơ quan và ra quần chúng nhân dân chưa được chú trọng, từ đó nhận thức về chính quyền điện tử của cán bộ, công chức, chưa được nhiều; người dân chưa biết được hệ thống phần mềm công nghệ thông tin xã đang triển khai để lấy ý kiến đóng góp của người dân về xây dựng chính quyền. Trình độ, kỹ năng thao tác các bước trên phần mềm của cán bộ, công chức còn chưa tốt, nguồn nhân lực công nghệ thông tin chưa đảm bảo.

Xây dựng chính quyền điện tử là một yêu cầu tất yếu khách quan của sự phát triển, góp phần hiện đại hóa nền hành chính nhà nước, nâng cao hiệu quả thực thi công vụ của cơ quan công quyền, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững. Vì vậy, trong thời gian tới để UBND xã tập trung thực hiện một số giải pháp như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính quyền điện tử. Quảng bá, truyền thông sâu rộng đến người dân và các tổ chức, doanh nghiệp về việc triển khai chính quyền điện tử để cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn xã tiếp cận sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi chính quyền điện tử như: giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ công, chính quyền công khai lấy ý kiến người dân đóng góp vào hoạt động của chính quyền, góp ý xây dựng chính quyền qua hệ thống hộp thư công vụ, hệ thống thăm dò ý kiến khách hàng bằng hệ thống một cửa điện tử cấp xã.... Công tác tuyên truyền được thực hiện bằng cách phát sóng trên Đài Truyền thanh của xã; đăng tin, bài trên Trang thông tin điện tử của xã, tuyên truyền trong các cuộc họp, hội nghị, qua các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa chính quyền với nhân dân, sinh hoạt chính trị của các hội, đoàn thể và Tổ nhân dân tự quản. Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của chính quyền điện tử. Để triển khai thành công chính quyền điện tử thì nguồn nhân lực để quản lý, vận hành các hệ thống thông tin là rất quan trọng. Vì vậy, phải hình thành đội ngũ cán bộ lãnh đạo phụ trách có kỹ năng quản lý công nghệ thông tin và công chức chuyên trách về công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị. Đảm bảo 100% cán bộ, công chức được bồi dưỡng, hướng dẫn những kỹ năng tin học cơ bản và nâng cao, đáp ứng yêu cầu xử lý công việc trên máy tính, trên mạng; sử dụng, khai thác hiệu quả các phần mềm được đầu tư.

KBH

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.