Xuân Lộc - xã Bảo Hòa : Nội dung - CCHC - Địa phương Xuân Lộc - Bảo Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính của xã Bảo Hòa Cập nhật29-09-2023 05:57
Thực hiện nhiệm vụ hiện đại hóa hành chính của xã đến nay, việc ứng dụng CNTT trong giải quyết các thủ tục hành chính đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hệ thống hạ tầng CNTT xã Bảo Hòa cơ bản hoàn thiện, kết nối liên thông các cơ quan hành chính trên địa bàn xã; đảm bảo việc gửi nhận văn bản điện tử thay thế hình thức gửi nhận văn bản truyền thống; nâng cao chất lượng quản lý và điều hành trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn xã ; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
 

Triển khai, sử dụng hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc, điều hành tích hợp chữ ký số phục vụ công tác chỉ, đạo điều hành, đảm bảo kết nối liên thông từ cấp huyện đến xã. Cán bộ, công chức cơ quan nhà nước đang trao đổi, giải quyết các thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp trên hệ thống một của điện tử tích hợp Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.Hệ thống thư điện tử công vụ đảm bảo yêu cầu sử dụng. Tăng cường chuyển nhận các văn bản qua hệ thống thư điện tử theo quy định, thay đổi thói quen sử dụng hệ thống thư điện tử miễn phí như: Yahoo, gmail,... trong trao đổi công vụ. Tiếp tục khai thác và sử dụng tốt các hệ thống thông tin đã có; xây dựng các ứng dụng hoàn thiện hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành đảm bảo khả năng sẵn sàng và thực hiện kết nối với cơ sở dữ liệu Quốc gia nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng cao năng suất lao động, phát huy hiệu quả trong hoạt động quản lý và điều hành.

Duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động của Trang Thông tin điện tử của xã đáp ứng yêu cầu thông tin tuyên truyền, cung cấp thông tin giải quyết thủ tục hành chính và hoạt động chính trị của xã.

Tập trung, đẩy mạnh sử dụng hệ thống một cửa điện tử tích hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống một cửa điện tử tích hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4. Thường xuyên cập nhật thông tin thủ tục hành chính đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính qua hệ thống một cửa liên thông.Từ kết quả của việc ứng dụng CNTT để nâng cao năng lực điều hành và chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính, thấy rằng, lãnh đạo xã đã đánh giá cao vai trò, vị trí của ứng dụng CNTT trong quản lý, xử lý công việc và giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước; cập nhật Cơ sở dữ liệu quốc gia về các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan nhà nước trong xã, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức khi có yêu cầu giải quyết các thủ tục hành chính.

Thời gian tới, nhằm đẩy mạnh công tác giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã, tiếp tục thực hiện tốt các nội dung ứng dụng ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử và hiện đại hóa hành chính, UBND xã chỉ đạo tập trung thực hiện các nhiệm vụ như: Tiếp tục thực hiện kế hoạch cải cách hành chính của xã, trong đó tập trung thực hiện nhiệm vụ hiện đại hóa hành chính. Các đơn vị có mạng nội bộ cơ bản kết nối các phòng, ban, đơn vị trực thuộc cho phép trao đổi, chia sẻ thông tin; hạ tầng viễn thông đã kết nối cáp quang tốc độ cao đến tất cả các cơ quan nhà nước xã; Thực hiện hiệu quả hệ thống một cửa hiện đại tại UBND xã đồng thời, khuyến khích công dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng tối ưu, khai thác tối đa dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và ứng dụng CNTT để thực hiện các thủ tục hành chính.

KBH

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.