Xuân Lộc - xã Bảo Hòa : Nội dung - CCHC - Địa phương Xuân Lộc - Bảo Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nâng cao hiệu quả trong thực hiện cải cách hành chính Cập nhật29-09-2023 05:50
Xác định công tác CCHC là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và của xã, có tầm quan trọng đặc biệt, liên quan đến nhiều lĩnh vực nhằm hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 – 2025, trong thời gian qua, nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, công tác CCHC của xã Bảo Hòa đã có những chuyển biến tích cực và đáng ghi nhận.
 

Việc triển khai các nội dung hoạt động đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức được duy trì tốt ở hầu hết các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn xã. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã có sự chủ động, tích cực trong thực hiện công tác CCHC, đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ,từng bước đáp ứng nhu cầu và nâng cao mức độ hài lòng của các tầng lớp nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận và ủng hộ đối với chủ trương chung của Đảng và Nhà nước.

T​ính riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy, UBND xã đã kịp thời ban hành các văn bản liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; thành lập tổ công tác theo dõi, đôn đốc các nhiệm vụ CCHC và xây dựng chính quyền điện tử xã Bảo Hòa. Hệ thống quản lý văn bản điện tử, chữ ký số, cập nhật TTHC lên cổng dịch vụ công của tỉnh đã được triển khai trên địa bàn xã. Hoạt động quản lý, điều hành đã được ứng dụng CNTT đồng bộ và liên tục. Hệ thống truyền hình trực tuyến hoạt động ổn định, đảm bảo phục vụ các hội nghị trực tuyến từ TW đến địa phương được thông suốt. Chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã được nâng lên. Hoạt động rà soát, cập nhật, niêm yết đầy đủ TTHC được thực hiện liên tục, kịp thời. Bộ chỉ số CCHC cấp xã được xây dựng và ban hành kịp thời, đúng quy định. Đội ngũ cán bộ, công chức làm chuyên môn tại bộ phận “một cửa” và “một cửa liên thông” được bố trí đảm bảo chất lượng, cơ bản đáp ứng nhu cầu giải quyết TTHC của cơ quan, doanh nghiệp và công dân. Các TTHC được kiểm soát chặt chẽ và cải cách theo hướng đơn giản hóa, công khai, minh bạch, tạo thông thoáng cho người dân. Trong 6 tháng đầu năm, số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết là 2.156/2.156 hồ sơ đạt 100%. Trong đó: Hồ sơ giải quyết đúng hạn 2.108/2.156 hồ sơ đạt 97,77%. Dịch vụ công một phần và toàn trình: Đã thực hiện là 393/441 hồ sơ đạt 89,1%.

KBH

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.