Thực
hiện Thông báo số 426/TB-UBND ngày 09/8/2022 của UBND huyện Xuân Lộc về kết
luận của đồng chí Huỳnh Thị Lành – Phó Chủ tịch UBND huyện tại Hội nghị đánh
giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, phát triển Bảo hiểm y tế,
Đề án 06 (lĩnh vực tư pháp).
UBND xã thông báo phân công nhiệm vụ
đối với công chức Tư pháp – Hộ tịch, cán bộ tiếp nhận và trả kết quả xã Bảo Hoà
cụ thể như sau:
1.
Bà Nguyễn Thị Hạnh Phương - Công chức Tư pháp – Hộ tịch: Phụ trách lĩnh vực Hộ tịch (lưu ý: hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh
nghiệp thực hiện dịch dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên lĩnh vực hộ tịch
đạt 100%/tổng số hồ sơ);; lĩnh vực tiếp công dân,tiếp nhận giải quyết đơn
thư, khiếu nại, tố cáo, hòa giải cơ sở;
tham gia công tác thi hành án dân sự; theo dõi tình hình thi hành pháp luật
trên địa bàn xã; phối hợp hướng dẫn xây dựng hương ước, quy ước ở ấp; tuyên
truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật,
quản lý tủ sách pháp luật, tổ chức phục vụ nhân dân nghiên cứu pháp luật và tổ
chức lấy ý kiến nhân dân trên địa bàn xã trong việc tham gia xây dựng pháp luật;
Phụ trách tiếp dân, giải quyết hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, theo
dõi hồ sơ trễ hẹn trên phần mềm Egov; Tổng hợp báo cáo chuyên đề lĩnh vực phụ
trách. Đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật chuyên
ngành theo phân công của Chủ tịch UBND xã.
2. Bà Hoàng Thị Anh Đào -
Công chức Tư pháp – Hộ tịch:
Phụ trách lĩnh vực
bổ trợ tư pháp (chứng thực), lưu ý: hỗ
trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3, 4 trên lĩnh vực chứng thực đạt từ 30% trở lên/tổng số hồ sơ, sao y
điện tử đạt từ 10% trở lên/tổng số hồ sơ; Đề án 06 (lĩnh vực tư
pháp); Kiểm tra,
rà soát các văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và UBND xã báo cáo
cơ quan có thẩm quyền theo quy định; tham mưu công tác xã đạt chuẩn tiếp cận
pháp luật; tổng hợp báo cáo chung của ngành tư pháp. Đồng thời thực hiện các
nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành theo phân công của Chủ
tịch UBND xã.
*
Ngoài nhiệm vụ
trực tiếp tham mưu, xử lý đối với những lĩnh vực được phân công cụ thể nêu
trên, 02 công chức Tư pháp – Hộ tịch đồng thời thực hiện, chịu trách nhiệm
trước UBND xã về công tác thu phí, lệ phí (đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch
được giao trong quý III/2022); thực hiện các nhiệm vụ đột xuất do chủ tịch UBND
xã giao. Trường hợp đ/c được phân công trực tiếp dân tham gia hội họp hoặc đi
xác minh, đ/c còn lại thay thế trực tiếp dân và giải quyết hồ sơ tại bộ phận một
cửa xã.
3. Bà Tô Thị Trà My - Cán bộ tiếp
nhận và trả kết quả:
Phụ trách tiếp nhận và tham mưu xử lý hồ sơ xin việc làm, hồ sơ đăng ký sử dụng
điện, hồ sơ hành chính thông thường khác.
4.
Ông Nguyễn Văn Thành- công chức VH-XH:
chịu trách nhiệm thực hiện dịch vụ công lĩnh vực BTXH (lưu ý: hỗ trợ, hướng
dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, 3,
4 trên lĩnh vực BTXH đạt 100%/tổng số hồ sơ). Tổng hợp báo cáo chung
ngành mình phụ trách. Tăng cường việc thực hiện xử lý hồ sơ Egov. Đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác
theo quy định của pháp luật chuyên ngành theo phân công của Chủ tịch UBND xã.
5. Bà Lê Thị Thuý Nga- công chức VP-TK:
chịu trách nhiệm trong việc thực hiện triển khai dịch vụ công, chính quyền số,
chứng thực điện tử. Phối hợp cán bộ công chức Bộ phận một cửa thực hiện: hỗ
trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3, 4 trên lĩnh vực chứng thực đạt từ 30% trở lên/tổng số hồ sơ, sao y
điện tử đạt từ 10% trở lên/tổng số hồ sơ.
- Theo dõi, kiểm tra hồ sơ Egov hàng
ngày, tránh tình trạng có hồ sơ trễ hẹn.
- Theo dõi kết quả công tác tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức qua cổng dịch vụ công quốc gia,
hệ thống tổng đài 1022 để kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong quá trình
thực hiện thủ tục hành chính.
Trên
đây là Thông báo phân công nhiệm vụ thực
hiện dịch vụ công trực tuyến, chính quyền số, chứng thực điện tử xã Bảo Hoà. Đề
nghị các đồng chí được phân công nghiêm túc thực hiện, thông báo đến các đơn vị
được biết để liên hệ công tác./.