Long Thành - Xã An Phước : noi-dung-tin Long Thành - Xã An Phước
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Thông báo về việc triển khai thu thập dữ liệu bản đồ số Cập nhật24-02-2019 11:30
Thực hiện văn bản 598/UBND-VX ngày 22/01/2019 của UBND huyện Long Thành về việc tham gia thu thập dữ liệu Bản đồ số cho Đề án”Phát triển hệ tri thức Việt số hóa”.
Nay UBND xã An Phước thông báo đến nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn xã An Phước về ý nghĩa và các thực hiện như sau:
1/- Vai trò, ý nghĩa: “Nền tảng dữ liệu Bản đồ số Việt Nam” là nền tảng bản đồ của người Việt, là cơ sở để các doanh nghiệp có thể sử dụng để tạo ra các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực: giáo dục, văn hóa, du lịch… Thông qua Bản đồ số Việt Nam, người dùng cũng có thể dễ dàng tìm và được chỉ đường cụ thể đến từng địa chỉ trong từng ngõ, hẻm hoặc các ấp, khu, xã, phường…Việc Việt Nam xây dựng một hệ thống dữ liệu của riêng mình, vừa đảm bảo phục vụ yêu cầu trong việc quản lý nhà nước vừa đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin, địa chỉ của các doanh nghiệp, tổ chức và người dân.
Ví dụ điển hình như khi vào Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ cần nhập số nhà và tên đường vào mạng Internet thì có thể xác định vị trí chính xác của nơi cần đến. Việc thu thập thông tin bản đồ số này nhằm mục đích đó và kết quả tốt hơn là sẽ có hình ảnh của địa điểm để nhận dạng.
Với kinh nghiệm thu thập dữ liệu trên toàn quốc trong nhiều lĩnh vực, Bưu điện Việt Nam được giao là đơn vị chủ trì trong dự án, có vai trò thiết lập và đảm bảo hạ tầng cho hệ thống; xây dựng phương án thu thập, rà soát dữ liệu…Đồng thời phối hợp với các Tỉnh đoàn, Thành đoàn các địa phương để xây dựng kế hoạch và phân chia địa bàn thu thập dữ liệu của hai đơn vị.
2/- Cách thức thực hiện: Thông qua Điện thoại thông minh đã cài đặt phần mềm có các tính năng thu thập dữ liệu, gắn tọa độ, thời gian, chụp ảnh… mỗi nhân viên Bưu điện và đoàn viên, thanh niên sẽ thực hiện thu thập tên địa chỉ của hộ gia đình, cửa hàng, địa điểm…; địa chỉ chi tiết của địa điểm gồm số nhà, đường phố, hẻm, xóm… và các ghi chú về loại hình như nhà hàng, nhà dân, ngân hàng, chợ…. Sau khi xác nhận thông tin chuẩn, dữ liệu sẽ được tích hợp và đưa lên bản đồ số Việt Nam.
Do thời gian thực hiện gấp, UBND xã An Phước chưa kịp triển khai hết các nội dung đến từng hộ dân, dẫn đến việc nhiều hộ dân chưa hiểu ý nghĩa việc thu thập nên chưa hợp tác. Nay UBND xã thông báo rộng rãi để người dân biết rõ và hợp tác cùng Đoàn thanh niên xã và Bưu điện huyện Long Thành hoàn thành dữ liệu xây dựng bản đồ số để phục vụ khai thác rộng rãi về sau.
Trân trọng thông báo!
 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.