Long Thành - Xã An Phước : noi-dung-tin Long Thành - Xã An Phước
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mô hình ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới tại xã An Phước trong 09 tháng đầu năm 2016. Cập nhật31-10-2016 09:45
Triển khai kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện Long Thành về việc thực hiện Mô hình ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới tại xã An Phước năm 2016, thực hiện chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn huyện Long Thành giai đoạn 2016 – 2020.

Ngày 15/04/2016 Ủy ban nhân dân xã An Phước ban hành kế hoạch về việc thực hiện mô hình ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới tại xã An Phước năm 2016, ra quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo về việc thực hiện mô hình gồm 09 thành viên, trong đó đồng chí phó chủ tịch làm trưởng ban và các ban ngành đoàn thể của xã là thành viên. Ra quyết định kiện toàn 08 tổ phòng chống bạo lực tại 07 ấp và khu Bàu Cá.

Qua 09 tháng đầu năm thực hiện mô hình “Ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới” tại xã An Phước, câu lạc bộ “Nam giới nói không với bạo lực gia đình” có 18 thành viên, 08 tổ phòng, chống bạo lực gia đình tại 08 ấp, khu có 33 thành viên. Câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ 01 quý một lần, tổ chức được 4 buổi truyền thong chuyên đề bình đẳng giới.

Với nội dung, hình thức hoạt động phong phú góp phần nâng cao nhận thức của người dân thay đổi hành vi về bình đẳng giới, thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bình đẳng giới. Nhờ có sự can thiệp kịp thời của Ban chỉ đạo, tổ phòng chống bạo lực nên tình trạng bạo lực trên cơ sở giới ở xã An Phước giảm đáng kể.

Trong 09 tháng đầu năm thực hiện mô hình đến nay, các chị em đã biết và tìm đến để được tư vấn và can thiệp. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, thuyết phục, Ban chỉ đạo đã phối hợp cùng các tổ phòng chống bạo lực tại các ấp đến để nắm thong tin, vận động giải thích cho các cặp vợ chồng trên hiểu về công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình, từ đó các ông chồng đã nhận thức được và trở lại cuộc sống hòa thận hạnh phúc.

Việc tuyên truyền về bình đẳng giới không chỉ cho phụ nữ mà phải mở rộng sang nam giới - đối tượng chính gây nên nạn bạo lực gia đình. Đặc biệc cần có những chiến dịch trước mắt và lâu dài với mọi thành viên của cộng đồng.

Xác định muốn tuyên truyền thay đổi nhận thức của người dân chống bạo lực giới thì phải “gõ cửa từng nhà” và “gần dân”. Do vậy, ngoài việc tuyên truyền trên loa phát thanh, thong tin lưu động, phát tờ rơi, dán thông báo, lập tủ sách, Ban chỉ đạo cùng các tổ phòng chống bạo lực gia đình các ấp, khu tổ chức lồng ghép giới thiệu về Luật bình đẳng giới, Luật hôn nhân gia đình, Nghị định của chính phủ về việc xử phạt hành chính về bình đẳng giới và các văn bản liên quan khác, Pháp lệnh dân số,… trong những buổi họp tổ nhân dân, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc được 03 đợt có 520 người tham dự. Cùng với đó, tổ phòng chống bạo lực giới của 08 ấp, khu rà soát, lập danh sách những hộ có nguy cơ xảy ra bạo lực để tiếp cận vận động làm thay đổ hành vi.

Phối hợp với phòng Tư pháp huyện Long Thành tuyên truyền, phổ biến Luật hôn nhân gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình được 02 buổi, có 230 người tham dự. Cấp phát 71 cuốn tài liệu kỹ năng tuyên truyền trong quản lý trường hợp/quản lý ca cho mô hình.

Dù mới thực hiện, nhưng mô hình “Ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới” ở 08 ấp, khu bước đầu mang lại nhiều kết quả. Phát huy hiệu quả có được và từng bước lồng ghép đưa công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội địa phương, phấn đấu giảm tới mức thấp nhất nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới.​
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.