Long Thành - Xã An Phước : Nội dung - Nông thôn mới Long Thành - Xã An Phước
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Nâng cao chất lượng các dịch chăm sóc sức khỏe Cập nhật20-11-2020 10:01
Trong thời gian qua, ngành y tế tỉnh Đồng Nai nói chung và y tế huyện Long Thành nói riêng đã tăng cường ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành y, nâng cao chất lượng dịch vụ khám và điều trị hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
 

Tăng cường ứng dụng CNTT trên nhiều lĩnh vực  


Với mục tiêu xây dựng nền y tế thông minh, trong thời gian qua Trung tâm Y tế huyện Long Thành đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực hoạt động để cải tiến quy trình làm việc và nâng cao chất lượng phục vụ, giúp chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

         

Theo đó, nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế có hiệu quả cao nhất. Trung tâm y tế huyện đã hợp tác xây dựng hệ thống cảnh báo dịch sớm, xây dựng bản đồ dịch tễ giúp biết được nơi nào có ổ dịch, sử dụng phần mềm để xác định vùng đang có dịch, vùng nguy cơ dịch. Xây dựng những ứng dụng về kiến thức y tế để người dân có thể tra cứu thông qua trang Website, facebook. Bên cạnh đó, để đơn giản hóa các thủ tục, giảm phiền hà và rút ngắn  thời gian chờ đợi, Trung tâm y tế huyện đã sử dụng phần mềm xếp hàng tự động, kết nối các khâu, giúp bệnh nhân biết được số thứ tự khám bệnh, tiêm phòng, từ đó tránh gây mất thời gian và phiền hà cho người bệnh.

Để hiện đại hóa các dịch vụ và tăng cường công tác quản lý theo hướng khoa học,  chính xác, kịp thời, từ tháng 02/2019, Trung tâm Y tế đã chính thức sử dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán, được ngành Thuế đánh giá là đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện đầu tiên tại huyện, góp phần  mang lại nhiều lợi ích to lớn và tiết kiệm. Từ đây, khách hàng có thể tra cứu và nhận hóa đơn qua Website hoặc địa chỉ mail một cách dễ dàng, nhanh chóng.


         

Phổ biến kiến thức về y tế


Trong  quản  lý , đơn  vị đã  sử  dụng hệ thống văn phòng điện tử của VNPT. Phần mềm thay thế gần như toàn bộ công văn, tài liệu chuyên môn, mời họp và thông báo qua tin nhắn ứng dụng trên điện thoại đến các cán bộ chủ chốt và 100% trạm y tế xã, tạo sự thuận lợi và tiện ích trong quy trình làm việc của đội ngũ cán bộ đang làm việc tại Trung tâm và trạm y tế 14 xã, thị trấn.

         

Nhằm giúp cảnh báo, phát hiện sớm những biến động từ kho vắc xin, tại trung tâm đã đầu tư hệ thống cảnh báo nhiệt độ từ xa. Khi nhiệt độ bảo quản kho vắc xin biến động sẽ được chuyển đến điện thoại, địa chỉ email của lãnh đạo và thủ kho để kịp thời can thiệp và có hướng xử trí phù hợp, hiệu quả. Bên cạnh đó, góp phần trợ giúp các bà mẹ trong việc nhắc nhở ngày tiêm chủng và lịch tiêm chủng hàng tháng, Trung tâm đã hợp tác với công ty Viettel thiết lập hệ thống tin nhắn tiêm chủng, với chi phí thấp từ 50.000-80.000 đồng/năm.

Đồng thời, Trung tâm y tế còn thực hiện phần mềm nhắc nhở lãnh thuốc kết nối với điện thoại di động của bệnh nhân điều trị thuốc kháng vi rút (ARV) và tiến tới là triển khai cho bệnh nhân điều trị thay thế bằng Methadone. Ngoài ra, để tạo thuận lợi trong quản lý, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, Trung tâm đã trang bị hệ thống giám sát từ xa thông qua hệ thống camera điện thoại kết nối đến 14 trạm y tế các xã, thị trấn; Tăng cường quản lý thông minh sức khỏe cộng đồng thông qua lập hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân.

Đặc biệt khi tình hình COVID-19 xảy ra, Trung tâm y tế đã tận dụng công

nghệ  thông tin trong công tác phòng chống dịch bệnh góp phần không để dịch xâm nhập trên địa bàn bằng việc quản lý theo dõi phát hiện cách ly trên hệ thống phần mềm; Kết nối thông tin với các đơn vị tuyến trên, các tỉnh có xảy ra dịch để nắm tình hình người từ vùng dịch trở về, người nhập cảnh. Qua đó, đã thực hiện cách ly bằng các hình thức tập trung, tại nhà trên 1 ngàn trường hợp. Trong giai đoạn giãn cách xã hội, Trung tâm y tế  huyện tích cực duy trì các hoạt động chỉ đạo chuyên môn, tập huấn, kiểm tra thông qua hình thức trực tuyến.

 

Có thể nói, vệc đẩy mạnh triển ứng dụng công nghệ thông tin  trong các hoạt động tại Trung tâm y tế huyện Long Thành không chỉ giúp cải tiến quy trình làm việc hiệu quả tại đơn vị mà còn từng bước tạo được sự hài lòng của người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Diệu Linh 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.