Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Thị trấn Dầu Giây kỷ niệm 05 năm thành lập và đón nhận danh hiệu Đô thị văn minh Cập nhật12-08-2024 05:04
Ngày 12-8-2024, Thị trấn Dầu Giây đã tổ chức Lễ kỷ niệm 05 năm thành lập và đón nhận công bố quyết định đạt chuẩn đô thị văn minh. Dự Lễ kỷ niệm và đón nhận danh hiệu đô thị văn minh năm 2024 có đồng chí Cao Tiến Sỹ - Tỉnh uỷ viên- Bí thư Huyện ủy, Mai Văn Hiền - Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Trong BTV, BCH huyện ủy, trưởng các phòng, ban ngành cấp huyện, các cơ quan, đơn vị đóng trên và ngoài địa bàn Thị trấn cùng cán bộ, nhân dân thị trấn Dầu Giây.

Thị trấn Dầu Giây được thành lập ngày 01 tháng 7 năm 2019 theo Nghị quyết 694/NQ-UBTTQH14 ngày 10 tháng 5 năm 2019 của Uỷ Ban Thường vụ Quốc Hội khóa 14  trên cơ sở tách diện tích, dân số của ấp Lập Thành và ấp Trần Hưng Đạo từ xã Xuân Thạnh (củ) và diện tích, dân số của ấp Trần Cao Vân và ấp Phan Bội Châu thuộc xã Bàu Hàm II trước đây. Hiện nay Thị trấn Dầu Giây là trung tâm hành chính huyện Thống Nhất, có diện tích tự nhiên 14,14 km2, phía Đông giáp xã Bàu Hàm 2; phía Nam và phía Tây giáp xã Hưng Lộc. Thị trấn có 04 khu phố gồm: Khu phố Lập Thành, khu phố Trần Cao Vân, khu phố Trần Hưng Đạo, khu phố Phan Bội Châu. Tổng dân số: 5.070 hộ, 20.996 khẩu, có 9 dân tộc thiểu số cùng sinh sống trên địa bàn với 122 hộ 579 khẩu chiếm tỷ lệ 2,4% gồm: Thái; chơro; Hoa; Chăm; Khơme; Nùng; Tày; Ê Đê; Thổ, có 4 tôn giáo chính: Phật Giáo; Thiên Chúa giáo; Cao Đài và Tin Lành, số đồng bào theo các tôn giáo: 3.253 hộ, 14.514 khẩu chiếm tỷ lệ 64,2%.

Bí thư và Chủ tịch huyện Thống Nhất Trao Quyết định thị trấn Dầu Giây đạt chuẩn đô thị văn minh.jpg

Đồng chí Cao Tiến Sỹ- BT. Huyện uỷ và đồng chí Mai Văn Hiền-CT.UBND huyện trao Quyết định và chúc mừng Thị trấn Dầu Giây đạt chuẩn đô thị văn minh đến Bí thư Đảng uỷ và Chủ tịch UBND thị trấn Dầu Giây 

Được thành lập trên cơ sở cư dân nông thôn, cho nên, ngoại trừ một số hộ dân thuộc cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị và một số hộ dân có thành viên gia đình làm công nhân nông trường Cao su hoặc công nhân trong các doanh nghiệp còn cơ bản là sản xuất nông nghiệp và buôn bán nhỏ. Điểm xuất phát thấp nên đời sống dân cư và cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội cũng còn nhiều khó khăn. Trải qua 5 năm xây dựng và phát triển, đến nay Bộ mặt của Thị trấn đã có nhiều đổi thay rõ nét. Thể hiện rõ nhất là kinh tế phát triển đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, trong đó, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, thương mại chiếm tỷ trọng chủ yếu với 95% và nông nghiệp chỉ còn 5%. Trên địa bàn hiện có 111 cơ sở sản xuất công nghiệp (92 công ty TNHH, 09 công ty Cổ phần, 10 doanh nghiệp tư nhân), 1.630 hộ sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ đang hoạt động, đã đáp ứng sản phẩm, hàng hóa phục vụ nhân dân trong và ngoài địa bàn. Địa bàn thị trấn có Khu công nghiệp Dầu Giây với tổng diện tích 328,66ha, hiện nay đã có 25 công ty ký hợp đồng thuê đất, trong đó: Có 19 công ty đang hoạt động, đã thu hút và giải quyết việc làm trong và ngoài địa phương cho hơn 7.135 lao động; thu nhập bình quân đầu người năm sau cao hơn năm trước (2019 là 70,8 triệu đồng/người/năm đến 2023 là 92,32 triệu đồng/người/năm tăng 30%). Đặc biệt là trong năm 2024 thị trấn Dầu Giây đạt đô thị văn minh.

Hệ thống kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư đồng bộ.Văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng được cấp ủy, chính quyền và từng người dân chăm lo; góp phần nâng cao chất lượng hưởng thụ văn hóa tinh thần và đảm bảo môi trường an toàn cho người dân thị trấn. Đặc biệt, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thị trấn đã đoàn kết, nỗ lực, chung sức, đồng lòng thực hiện hoàn thành 52 nội dung của 9 tiêu chí đô thị văn minh và được UBND huyện Thống Nhất công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024. Hiện nay, Thị trấn Dầu Giây đang phấn đấu để đạt đô thị loại IV vào năm 2025 và tiếp tục xây dựng hoàn chỉnh trong giai đoạn 2026 – 2030 theo Quy hoạch tỉnh Đồng Nai.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 5 năm Thành lập Thị trấn .jpg

Đồng chí Trần Văn Trung-CT.UBND thị trấn Dầu Giây báo cáo kết quả 5 năm xây dựng và phát triển

thị trấn Dầu Giây (2019-2024)


Thay mặt lãnh đạo huyện về dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Tiến Sỹ -Tỉnh uỷ viên- Bí thư Huyện ủy huyện Thống Nhất đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của Đảng bộ và Nhân dân thị trấn Dầu Giây đã đạt được trong 5 năm qua.

Đồng chí Bí thư huyện uỷ cũng cũng khẳng định: Sắp tới, thị trấn Dầu Giây đang phấn đấu nâng cấp các tiêu chí để đạt đô thị loại IV và tiếp tục xây dựng hoàn chỉnh trong giai đoạn 2026 – 2030 sẽ mở ra không gian phát triển và cơ hội, thời cơ mới cho thị trấn. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra đối với thị trấn Dầu Giây cần làm tốt công tác quy hoạch với tầm nhìn dài hạn, căn cơ và có tính khả thi cao; gắn với thu hút đầu tư các dự án sản xuất, đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ, sản xuất hàng hóa…Gắn với tăng trưởng kinh tế là chăm lo phát triển văn hóa - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh; quan tâm xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới, đưa thị trấn phát triển cao hơn để tương xứng với tiềm năng và lợi thế.

Nhân dịp này: huyện Thống Nhất đã khen thưởng 20 tập thể và 25 cá nhân; thị trấn Dầu Giây khen thưởng  21 tập thể và 27 cá nhân vì đã có nhiều thành tích xây dựng và phát triển Thị trấn Dầu Giây giai đoạn 2019-2024./.

​                                                                                                       Trần Thị Lan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.