Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tham gia máu hiến nhân đạo Cập nhật30-10-2023 04:55
Sáng 26/10/2023, Tại trường Đại học Công nghệ Miền Đông, Hội Chữ Thập đỏ huyện phối hợp với Trung tâm truyền Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp nhận máu hiến nhân đạo năm 2023.

Thị trấn Dầu Giây tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo lần này là đợt 03 và có 42 cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia. Sau khi khám sàng lọc, tổng số người đủ điều kiện hiến máu và lượng máu thu được là 35 đơn vị.

Như vậy, qua 03 đợt tham gia hiến máu nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ của thị trấn đã vận động cán bộ hội viên và dân nhân toàn thị trấn đã hiến được 93 đơn vị máu.

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng cho con người. Có đủ máu cơ thể con người mới tồn tại và khỏe mạnh, vậy mà có hàng trăm ngàn người vì nhiều lý do sức khỏe khác nhau đang rất cần đến máu để chữa trị bệnh tật và duy trì sự sống. Cứ mỗi 2 giây lại có những yêu cầu cần thiết liên quan tới truyền máu và trung bình cứ 7 người vào bệnh viện thì có 1 người cần tiếp máu.Các chuyên gia cho biết 1 túi máu được sản xuất thành 3 chế phẩm máu. Bởi vậy, chỉ cần 1 lần hiến máu, chúng ta đã giúp được đến 3 người.

Hiến máu.jpg
Thanh niên Chi đoàn Quân sự thị trấn tham gia hiến máu nhân đạo

Để thể hiện tình nhân ái, cộng đồng, hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lợi ích của việc hiến máu nhân đạo, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người dân hãy cùng tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo. Đó là hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn vì máu từ trái tim ta sẽ truyền đến trái tim của mọi người mang theo tình yêu thương nhân loại bao la. Mỗi cá nhân, tập thể hãy hăng hái hưởng ứng hiến máu tình nguyện để cứu người bệnh, với nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Trần Thị Lan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.