Long Thành - Xã Tân Hiệp : noi-dung-tin Long Thành - Xã Tân Hiệp
chào mừng quý vị đến với website xã Tân Hiệp Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Hiệp Cập nhật27-06-2024 02:43
Trong những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Tân Hiệp luôn chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong thực hiện các chương trình hành động của MTTQ các cấp. Từ đó đã tập hợp được sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương
 Trong những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Tân Hiệp luôn chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong thực hiện các chương trình hành động của MTTQ các cấp. Từ đó đã tập hợp được sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thời gian qua, để thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động của MTTQ các cấp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do MTTQ Việt Nam chủ trì. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của người dân địa phương trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, các tầng lớp nhân dân trong xã luôn tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua ở địa phương, nhất là Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tích cực học tập, lao động, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. MTTQ Việt Nam xã Tân Hiệp đã đẩy mạnh việc phối hợp với các tổ chức thành viên đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, tập trung vào các nội dung như: tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về tinh thần đoàn kết, truyền thống yêu nước của cộng đồng các dân tộc Việt Nam; các thành tựu kinh tế - xã hội của địa phương gắn với các chương trình, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam các cấp phát động... Kết quả đã tổ chức tuyên truyền các cuộc với hình thức đa dạng như hội nghị, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ, họp tổ, nhóm nòng cốt khu dân cư. Đồng thời, quan tâm nâng cao chất lượng tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đảm bảo phần lễ và phần hội nhằm tạo sự phấn khởi trong nhân dân, thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân.  “Nhờ được chính quyền địa phương tuyên truyền đã giúp tôi nâng cao nhận thức về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và vai trò, trách nhiệm của bản thân trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. 
   

Từ đó, tôi đã tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện các phong trào và cùng tham gia công tác tuyên truyền với ban công tác mặt trận ấp”. Cùng với công tác tuyên truyền, công tác vận động xã hội hóa trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương cũng được MTTQ Việt Nam xã Tân Hiệp thực hiện tốt. MTTQ xã và các tổ chức thành viên đã vận động nhân dân đóng góp trồng hoa kiểng trên tuyến đường, đóng góp kinh phí lắp  trụ đèn, bóng đèn thắp sáng, xây dựng cổng chào ấp văn hóa nông thôn mới. Bên cạnh đó, nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái, MTTQ Việt Nam xã cũng đã phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực vận động Quỹ "Vì người nghèo"  qua đó đã hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, triển khai sửa chữa nhà đại đoàn kết cho đối tượng hộ nghèo. Đồng thời, MTTQ Việt Nam xã còn vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng mới nhà cho đối tượng hộ nghèo. "Để tiếp tục xây dựng và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thời gian tới, MTTQ Việt Nam xã Tân Hiệp sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát vào sự lãnh đạo của Đảng, tăng cường cho cơ sở. Đồng thời, tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân địa phương thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, tích cực vận động Quỹ "Vì người nghèo" và đẩy mạnh triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn xã". 

 Tường Vy

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.