Biên Hòa - Xã Tân Hạnh : noi-dung-tin Biên Hòa - Xã Tân Hạnh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​THÔNG BÁO Cập nhật26-06-2017 02:12
về việc đăng ký thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học và công nghệ có tính khả thi cao năm 2018.


Căn cứ Quyết định số 35/2011/QĐ-ƯBND ngàỵ 02/6/2011 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc Ban hành Quy định quản lý các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cấp huyện, ngành.

Nhằm xây dựng danh mục đề tài, dự án khoa học và công nghệ (KH&CN) trong năm 2018 và đấy mạnh việc chuyển giao, ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật mới vào sản xuất và đời sống, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Phòng Kinh tế thành phố Biên Hòa trân trọng thông báo đến các cơ quan, đơn vị, các phòng, ban và UBND phường, xã trên địa bàn thành phố một số nội dung như sau:

1. Triển khai thưc hiện

- Các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố thông báo, phổ biến cho các tổ chức, cá nhân trong đơn vị đề xuất các đề tài, dự án khoa học và công nghệ phục vụ cho hoạt động của ngành mình hoặc phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, xem xét lựa chọn các dự án có tính khả thi, có khả năng ứng dụng vào thực tiễn.

- UBND các phường, xã nghiên cứu đề xuất các đề tài, dự án khoa học và công nghệ phù hợp với tình hình địa phương và có khả năng ứng dụng hiệu quả cho các địa phương khác.

2. Một số nội dung định hướng đề xuất các đề tài, dự án KH&CN

- Nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn, cung cấp luận cứ khoa học cho việc hoạch định chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chủ trương, chính sách, giải pháp phát triến kinh tế - xã hội địa phương; nghiên cứu các vấn đề về chuyển đổi kinh tế nông nghiệp, nông thôn, các vấn đề về lao động, việc làm, tệ nạn xã hội ở địa phương; nghiên cứu những vấn đề về văn hóa xã hội, lịch sử đặc thù của địa phương nhằm bảo tồn và phát huy truyền thống của địa phương.

- Nghiên cứu giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, xã hội hóa có hiệu quả trong lĩnh vực giáo dục.

- Nghiên cứu cải tiến, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh của sản phâm. Nghiên cứu ứng dụng và phát triển các thành tựu công nghệ sinh học trong chuyển đối cơ cấu cây trồng vật nuôi, giống cây con năng suất, chất lượng và giá trị cao. 


- Nghiên cứu công nghệ và thiết bị trong bảo quản và chế biến nông, lâm sản, bảo quản rau quả nhằm nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm, đồng thời khai thác lợi thế và các sản phẩm đặc thù của địa phuơng.

- Các giải pháp khoa học và công nghệ để xử lý ô nhiễm môi trường, xử lý chất thải đô thị, khu cụm công nghiệp, chất thải nguy hại. Điều tra, khảo sát tài nguyên môi truờng, nghiên cứu cơ sở khoa học phục vụ khai thác tài nguyên hợp lý và có hiệu quả. Nghiên cứu ứng dụng và chuyến giao công nghệ sạch, thân thiện môi truờng. Đẩy mạnh xây dụng và nhân rộng các mô hình sản xuất sạch, các mô hình ứng dụng công nghệ cao phù hợp với nông nghiệp đô thị.

- Đề tài, dự án nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin để giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức thiết của thành phố. Chuyển giao ứng dụng các phần mềm hữu ích phục vụ cho công tác quản lý và sản xuất.

- Các đề tài, dự án thuộc các lĩnh vực y tế, giáo dục, công an, văn học, xã hội nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, giải quyết những vấn đề cấp thiết của ngành và địa phuơng.

- Các đề tài dự án khoa hoc và công nghệ để hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế.

- Nghiên cứu biện pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn khác mà thành phố có khả năng gặp phải do quá trình phát triển đô thị và công nghiệp nhằm đảm bảo kinh tế - xã hội của thành phố phát triển bền vũng.

3. Kinh phí thực hiện

- Đối với đề tài, dự án cấp thành phố: thực hiện theo cơ chế 50/50 (50% thuộc Sở Khoa học và Công nghệ, 50% thuộc thành phố);

- Đôi với đề tài, dự án cấp tỉnh và thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục, công an (cấp ngành): thục hiện theo cơ chế 70/30 (70% thuộc Sở Khoa học và Công nghệ, 30% thuộc thành phố).

4. Tổ chức thực hiện

Đơn vị, cá nhân có nhu cầu đăng ký dự án gửi Phiếu đề xuất (Mẫu Phiếu đề xuất đính kèm) vê Phòng Kinh tế thành phố Biên Hòa truớc ngày 30/6/2017.

Trong quá trình thục hiện nếu có vấn đề chưa rõ hoặc cần thêm thông tin, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên hệ Phòng Kinh tế TP. Biên Hòa để đuợc giải đáp. Địa chỉ liên hệ: 35 Phạm Văn Thuận, phuờng Tân Tiến, TP. Biên Hòa.

Điện thoại: 061 3810773, 0986893986 (Hưng)


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem