Xuân Lộc - xã Suối Cao : noi-dung-tin Xuân Lộc - Suối Cao
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Suối Cao – Tham dự Diễn đàn trẻ em huyện Xuân Lộc năm 2024 Cập nhật27-06-2024 08:13
Sáng ngày 23/06/2024, tại Nhà văn hóa huyện Xuân Lộc, UBND huyện Xuân Lộc tổ chức diễn đàn trẻ em huyện năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, tham dự diễn đàn có ông Vũ Thiện Toàn – Tiến Sỹ - Bác sỹ tâm lý – Chuyên gia về trẻ em, Ông Huỳnh Ngọc Tùng - Phó Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, đại diện lãnh đạo các nghành VHTT, Tư pháp, Dân tộc, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên, Công an huyện; Lãnh đạo UBND, Công chức văn hóa xã hội, Cán bộ phụ trách công tác trẻ em thuộc 15 xã, thị trấn và hơn 50 trẻ em trên địa bàn huyện.

Diễn đàn trẻ em huyện Xuân Lộc năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Nhằm nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em theo quy định của pháp luật và Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em. Đây là hoạt động để các em nói lên ý kiến, nguyện vọng của mình hoặc để các cơ quan đoàn thể hiểu được tâm tư nguyện vọng của trẻ em nhằm xây dựng các chính sách, chương trình phù hợp.

TRE EM 1.jpg 

Các tiết mục văn nghệ tại buổi diễn đàn năm 2024​

TRE EM 2.jpg

Trẻ em tham gia dán thông điệp lên Cây thông điệp năm 2024

TRE EM 3.jpg 

Các ngành chức năng huyện trả lời những câu hỏi của trẻ em trong phần đối thoại

Diễn đàn xoay quanh các chủ đề như: Trẻ em với quyền được bảo vệ để không bị xâm hại tình dục; không bị bạo lực; tai nạn thương tích. Trẻ em với quyền được bảo đảm an sinh xã hội; được tiếp cận thông tin và tham gia hoạt động xã hội; quyền của trẻ em khuyết tật và trẻ em không quốc tịch; quyền trẻ em mồ côi; bỏ rơi, bỏ mặc; quyền của trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số; trẻ em không bị bóc lột sức lao động.Trẻ em được bảo vệ khỏi chất ma tuý và không vi phạm pháp luật, không bị mua bán, bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt. Phụ huynh cần quan tâm, định hướng gì cho con trong giai đoạn hiện nay.

Qua một buổi diễn ra, diễn đàn trẻ em huyện Xuân Lộc đã đạt được nhiều kết quả, thực hiện được những nội dung như mục đích, yêu cầu đặt ra. Trẻ em được thoải mái thảo luận và đưa ra những ý kiến cũng như các câu hỏi đến lãnh đạo các cấp, cuối phần đối thoại tất cả các câu hỏi của trẻ đã được các đồng chí lãnh đạo ghi nhận và giải đáp. Đây là một hoạt động để các em nói lên ý kiến, nguyện vọng của mình hoặc để các cơ quan, đoàn thể hiểu được tâm tư, nguyện vọng của trẻ em nhằm xây dựng các chính sách, chương trình phù hợp. Tạo cầu nối, thu ngắn khoảng cách giữa trẻ em và người lớn; nâng cao trách nhiệm của các ngành chức năng, cộng đồng và gia đình trong việc thực thi các quyền cơ bản của trẻ em như: Quyền tham gia bày tỏ ý kiến, được chăm sóc, được bảo vệ, được học tập, vui chơi, được khám chữa bệnh. Hy vọng trong những năm tới UBND huyện sẽ tiếp tục tổ chức diễn đàn để nhiều trẻ em có cơ hội tham gia.

Thanh Hà – Khối VHXH



Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.