New Page 1
1. CÔNG
NGHIỆP
Phát triển
công nghiệp - tiểu thu công nghiệp, các ngành nghề truyền thống khuyến khích đầu
tư, tạo hành lang pháp lý để xây dựng các cơ sở, các tổ hợp sản xuất, các đại lý
gia công các mặt hàng thủ công, mỹ nghệ cho các công ty trong và ngoài tỉnh.
Định hướng
phát triển ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp gắn liền giữa sản xuất và
chế biến với tiểu thủ sản phẩm và các mặt hàng phục vụ sinh hoạt đời sống.
Tạo điều kiện
khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng đại lý thu mua nông sản và xây dựng cơ sở
bảo quản nông sản thu hoạch. Khuyến khích tạo điều kiện để các tổ chức cá nhân
từ nơi khác đến đầu tư phát triển các ngành nghề trên địa bàn xã.
2. NÔNG - LÂM
- NGƯ NGHIỆP
Nông - Ngư
nghiệp:
- Định hướng
chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng phát triển
sản xuất hàng hóa có hiệu quả kinh tế cao.
Về trồng
trọt:
- Tổng diện
tích lúa được gieo trồng 353 ha/năm, năng suất bình quân đạt 41 tạ/ha.
- Tổng diện
tích cây bắp 40 ha/năm, năng suất bình quân đạt 70 tạ/ha.
- Tổng diện
tích cây điều đạt 539 ha/năm, năng suất bình quân đạt 10 tạ/ha.
- Tổng diện
tích cây tiêu 6ha/năm, năng suất bình quân đạt 11 tạ/ha.
- Tổng diện
tích cây sầu riêng 91 ha/năm, giá trị bình quân đạt 360 tr đồng/ha/năm.
- Cây ăn trái
các loại: diện tích 219.69 ha/năm giá trị đạt 25tr đồng ha/năm.
Về chăn nuôi:
- Trong giai
đoạn 2016-2020, trên địa bàn xã quy hoạch vùng khuyến khích phát triển chăn nuôi
tập trung diện tích khoảng 394ha.
+ Đàn bò:
phấn đấu có tổng đàn bò 200 con.
+ Đàn heo:
tăng 1.200 con/năm. Phấn đấu tổng đàn heo 8.000 con.
+ Đàn gia
cầm: tăng 1.350 con/năm, phấn đấu 13.000 con.
- Phấn đấu
đạt năng suất 60 tạ/ha.
Về lâm nghiệp:
- Chăm sóc,
tu bổ phần diện tích rừng sản xuất quản lý. Thực hiện tôt công tác bảo vệ và
phòng chống cháy rừng. Từng bước đưa vào khai thác sản phẩm lâm nghiệp đi đôi
việc trồng và tái tạo rừng.
3. THƯƠNG MẠI
- DỊCH VỤ - DU LỊCH
Tiếp tục phát
triển ngành thương mại - dịch vụ. Mở rộng hệ thống đại lý phân phối và tiêu thụ,
thu mua các sản phẩm nông nghiệp, mở rộng thị trường khai thác thông tin tốt
nguồn hàng.
Khuyến khích
các tổ chức, công ty, tư nhân, hợp tác xã phát triển các hình thức thương mại,
dịch vụ nhằm tăng cơ cấu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ phục vụ sản xuất và đời sống
nhân dân.
Công tác quản
lý của nhà nước về thương mại - dịch vụ phải đảm bảo đúng pháp luật chống trốn
lậu thuế, chống hàng giả, hàng nhái nhằm tăng thu cho ngân sách nhà nước, đảm
bảo lợi ích người tiêu dùng, phát triển mạnh mẽ thương mại dịch vụ phù hợp với
quy luật kinh tế thị trường, hội nhập kinh tế.