A. Chế độ làm việc của UBND xã:
1. UBND xã thực hiện chế
độ làm việc 08 giờ/01 ngày: 40 giờ/01 tuần
- Sáng từ 07 giờ 00 phút đến 11 giờ 30
phút
- Chiều từ 13 giờ 00 phút đến 16 giờ 30
phút
- Thứ bảy
và Chủ nhật nghỉ, riêng các bộ phận thực hiện theo Quyết định số
34/2010/QĐ-UBND ngày 02/7/2010 của UBND tỉnh Đồng Nai, tổ chức làm việc vào buổi
sáng ngày Thứ Bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho
nhân dân. Hai Phó Chủ tịch trực lãnh đạo giải quyết công việc vào buổi sáng Thứ
Bảy hàng tuần.
2. Công chức, cán bộ
không chuyên trách, các ngành trực thuộc cùng Trưởng các Ban ấp và Khu Bàu cá
có trách nhiệm báo cáo kịp thời đúng định kỳ cho Văn phòng HĐND-UBND vào ngày
22 hàng tháng. Công chức Văn phòng Thống kế tổng hợp và hoàn thiện báo cáo
trình tại phiên họp UBND xã (ngày 24 hàng tháng). Sau khi UBND xã họp xong chậm
nhất là ngày 25 hàng tháng Văn phòng HĐND-UBND phải báo cáo về Đảng uỷ và UBND
huyện.
3. Sáng Thứ hai đầu tuần
các thành phần tham dự giao ban quy định ở Khoản 5 Điều 11 của quy chế này đăng
ký lịch làm việc với Chủ tịch UBND xã, giao
trách nhiệm công chức Văn phòng Thống kê căn cứ lịch làm việc của UBND
xã viết gửi thư mời, cùng các cán bộ, công chức có liên quan chuẩn bị nội dung,
chương trình các buổi họp, làm việc và các điều kiện phục vụ cuộc họp như:
thông qua nội dung cuộc họp, báo cáo thành phần dự họp có mặt, vắng mặt, in ấn
tài liệu cho đại biểu, ghi biên bản cuộc họp.
B. Giải quyết công việc của UBND xã:
1. Chủ tịch UBND xã chịu
trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức việc giải quyết công việc của công dân theo cơ chế
một cửa, một cửa liên thông từ tiếp nhận yêu cầu hồ sơ đến, trả kết quả thông
qua một đầu mối là Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND xã.
2. Công khai niêm yết
các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước tại Trụ sở UBND xã, các thủ tục
hành chính, phí, lệ phí, thời gian giải quyết công việc của công dân, đảm bảo
giải quyết nhanh chống, thuận tiện cho tổ chức và công dân xử ký kịp thời mọi
nhũng nhiễu, gây phiền hà của cán bộ, công chức xã không để người dân có nhu cầu
liên hệ công việc phải đi lại nhiều lần.
C. Tiếp công dân giải quyết khiếu nại của
công dân:
1. Hàng tuần vào buổi
sáng Thứ sáu Chủ tịch UBND xã trực tiếp công dân theo lịch đã được công khai.
Chủ tịch và các thành viên khác của UBND xã phải luôn có ý thức lắng nghe ý kiến
phản ánh của dân và giải quyết kịp thời theo nhiệm vụ, quyền hạn của mình hoặc
hướng dẫn công dân đến cơ quan thẩm quyền để được giải quyết. Phó Chủ tịch được
Chủ tịch phân công giải quyết đơn thư theo lĩnh vực được giao đảm nhận.
2. Công chức Tư pháp được
phân công chịu trách nhiệm giúp Chủ tịch UBND xã tiếp công dân, nhận đơn thư
khiếu nại tố cáo vào sổ theo dõi, có cập nhật ngày tháng nhận được để kịp thời
tham mưu giúp Chủ tịch UBND xã tổ chức giải quyết đơn theo thời gian quy định của
pháp luật. Quá trình tổ chức giải quyết đơn phải đảm bảo tham gia đầy đủ của
Ban hoà giải xã cùng các Ban ngành có liên quan.
3. Trưởng các Ban ấp,
khu có trách nhiệm nắm vững tình hình an ninh trật tư, những thắc mắc, mâu thuẫn
ở địa bàn dân cư, chủ động phối hợp cùng tổ hoà giải ở các ấp tổ chức giải quyết
kịp thời, không để đơn tồn động kéo dài.
- Tổ chức
trực tiếp công dân mỗi tuần hai ngày vào Thứ ba và Thứ năm hàng tuần để giải
quyết công việc cho người dân. Ngoài ra Trưởng Ban ấp và Khu Bàu cá phải chịu
trách nhiệm trước Chủ tịch UBND xã về việc bảo vệ Nhà Văn hoá ấp có chế độ trực
đêm của Ấp đội.