Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Phú tích cực thực hiện công tác giải tỏa lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, lập lại trật tự các tuyến đường trên địa bàn xã Cập nhật10-04-2017 04:36
Nhằm tạo lập hành lang an toàn giao thông, đảm bảo sự thông thoáng cho hành lang đường bộ, góp phần giảm thiểu tai nan giao thông dọc tuyến Quốc lộ 1A, 02 chợ Bình Xuân I, chợ Bình Hòa và một số tuyến đường trên địa bàn xã. Tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt, đi lại thuận tiện, an toàn.
 

Thời gian qua, UBND xã Xuân Phú phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể của địa phương thường xuyên tổ chức các đợt ra quân, tuyên truyền lưu động, thực hiện đo, cắm mốc, sơn vạch lộ giới, giải tỏa các công trình vi phạm hành lang an toàn đường bộ, phát thông báo và cho các hộ dân cam kết tự thực hiện việc di dời, giải tỏa và xử lý dứt điểm các công trình vi phạm hành lang đường bộ của các hộ gia đình. Phạm vi giải tỏa là 07 mét tính từ mép đường nhựa Quốc lộ 1A. Qua đó nhiều hộ gia đình, cá nhân đã tự giác thảo dỡ các công trình vi phạm hành lang đường bộ, trả lại sự thông thoáng cho hành lang an toàn đường bộ dọc tuyến Quốc lộ 1A.


UBND xã tổ chức thảo dỡ các bảng hiệu vi phạm hành lang an toàn đường bộ

UBND xã đã chỉ đạo các tổ công tác thực hiện đo vẽ, thông báo và cho cam kết, cụ thể: Tổng số hộ vi phạm dọc hai bên tuyến Quốc lộ 1A là 159 hộ. Trong đó: số hộ có bảng hiệu vi phạm là 124 hộ, số hộ có cây xanh vi phạm hành lang là 27 hộ và số hộ có mái vòm lấn chiếm hành lang là 08 hộ. Sau khi tiến hành kiểm tra, đã tiến hành cho cam kết và thông báo tự nguyện tháo dỡ các công trình, bảng hiệu, cây xanh vi phạm hành lang an toàn giao thông đối với 159 hộ hoàn thành trước ngày 01/4/2017. Đến nay, các hộ đã tự tháo dỡ các công trình vi phạm, kết quả 117 bảng hiệu, 24 cây xanh được cắt tỉa và 06 mái vòm đã được tháo dỡ. Đến nay tiến độ thực hiện tự nguyện tháo dỡ là: 147/159 hộ đạt 92%.

 
Tổ chức cắt, tỉa những cây xanh nằm trong phạm vi giải tỏa

Đồng chí Hoàng Mỹ Đức - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Trong thời gian tới UBND xã sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền pháp luật trong nhân dân nhằm nâng cao nhận thức của người dân về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ. Tăng cường tổ chức giải tỏa, vận động nhân dân giải tỏa công trình, vật kiến trúc lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ; yêu cầu các hộ dân, nhất là các hộ có hoạt động kinh doanh, buôn bán, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện cam kết về việc không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Tiếp tục thực hiện công tác cưỡng chế tháo dỡ các công trình, vật kiến trúc, các trường hợp cố tình vi phạm lấn chiếm, làm mất trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn xã.

                                                                                                                           Điểm TTKHCN xã

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.