Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nông dân tất bật chăm sóc và kỳ vọng vào vụ thanh long tết Cập nhật02-01-2022 09:38
Sau thời gian rớt giá sâu do dịch bệnh covid-19, những ngày này giá thanh long bắt đầu có xu hướng nhích lên dao động từ 13 đến trên 20 ngàn đồng/kg, hiện người trồng thanh long tại xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc đang tất bật hơn để chăm chút từng lứa thanh long chong đèn với kỳ vọng vụ thanh long tết sẽ được mùa, được giá.

Sequence 02.Still067.jpg
 
 

Cũng như nhiều hộ nông dân khác của địa phương, những ngày này gia đình chị Huỳnh Thị Phượng ngụ ở Ấp 1 xã Xuân Hưng đang tất bật chăm sóc vườn thanh long của gia đình. Chị Phượng cho biết khác với vụ mùa, vụ thanh long Tết nông dân phải thắp đèn điện để thúc thanh long ra hoa trái vụ. Vì vậy giai đoạn này, người trồng thanh long bắt đầu bận rộn với công việc chăm sóc cho thanh long có đủ sức để ra nụ, ra hoa đậu quả. Hiện thanh long loại đẹp đang được cân bán tại vườn với giá trên 20 ngàn đồng/kg và 13 ngàn đồng/kg hàng xô cao hơn 5 ngàn đồng/kg so với cùng kỳ năm rồi tuy giá thanh long có nhích lên nhưng chi phí trong vụ chong đèn này rất cao nên nhà vườn kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong thời gian tới.

Chị Huỳnh Thị Phượng- Ấp 1 xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc cho biết. Từ đầu năm tới giờ do dịch bệnh nên giá cả bấp bênh bà con mong muốn từ giờ tới ra tết mong giá sẽ lên cao tí để bà con được nhờ vì phân thuốc cao quá.

Tương tự chị Phượng. Để có nguồn thanh long cung ứng ra thị trường tết vào khoảng giữa tháng 10 gia đình anh Võ Đức Thắng ngụ ở Ấp 1, xã Xuân Hưng bắt đầu bón phân, tiến hành chong đèn xử lí thanh long trái vụ. Theo anh Thắng thời điểm bắt đầu chong đèn để xử lí thanh long trái vụ đến nay thời tiết không thuận lợi nắng gay gắt vào ban ngày và se lạnh về đêm nên tỷ lệ ra bông, đậu trái thanh long gia đình anh chỉ đạt khoảng 40- 50%. Do vậy những ngày này anh Thắng đang tích cực chăm sóc cũng như theo dõi diễn biến của thời tiết để xử lý thanh long ra hoa, đậu quả đúng thời điểm.

Sequence 02.Still065 (1).jpg


anh Võ Đức Thắng- Ấp 1, xã Xuân Hưng huyện Xuân Lộc nói: Mấy lứa vừa rồi thanh long không thuận mấy đèn mà mình chạy bông đôi hay chạy đủ điện thì còn đở còn những vườn chạy bông chiếc khó ra búp đặc biệt năm nay giá phân thuốc tăng lên rất cao, mong sao giá thanh long từ 20 ngàn trở lên thì bà con mới có lãi được.

Với diện tích 500 ha diện tích thanh long. Xuân Hưng là địa phương có diện tích cây thanh long lớn nhất của huyện Xuân Lộc. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch covid-19 nông dân trồng thanh long gặp nhiều khó khăn về đầu ra, có thời điểm thanh long rớt giá rất thấp vì không xuất khẩu được. Do đó hiện nay nhà vườn đang tích cực chăm sóc kỹ lưỡng cho từng pha chong đèn, xử lý vườn với hy vọng lứa thanh long vụ tết sẽ đạt sản lượng cao, mẫu mã đẹp và được giá…

                                                                                                      Quang Duệ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.