Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Giá thanh long hồi sinh nhà vườn tích cực chăm sóc vườn Cập nhật21-04-2023 01:55
Sau một thời gian rớt giá sâu thì từ đầu năm đến nay giá thanh long bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh nên nhà vườn trồng thanh long tại huyện Xuân Lộc phấn khởi, tích cực chăm sóc để có những đợt sản phẩm chất lượng cung cấp cho thị trường.
 

z4280592424217_48f56d602fa8be1cad9a678c33e4d1cd.jpg 
 
 

Tại xã Xuân Hưng, nhiều hộ trồng thanh long cũng đang tích cực chăm sóc cho lứa thanh long mới. Ông Ngô Anh Quốc ở ấp 5 xã Xuân Hưng cho biết, gia đình ông đang chăm sóc 1.200 trụ thanh long. Theo ông Quốc, giá thanh long ruột đỏ tăng từ đầu năm đến nay, giá thanh long dao động ở mức từ 25 đến 35 ngàn đồng/kg. Tuy giá phân bón tăng, chi phí cho sản xuất tăng, nhưng với giá này, người nông dân có lãi khoảng 5 đến 10 ngàn đồng/kg.

Ông Ngô Anh Quốc ấp 5 xã Xuân Hưng cho biết:

Hiện tại tôi có mấy lứa và một lứa thì hai tuần nữa thu hoạch tôi cũng mong giá ổn định để bà con trồng thanh long có thu nhập và phát triển cây thanh long bền vững hơn.

Tương tự những ngày này gia đình ông ông Trương Ngọc Thảo đang tất bật chăm sóc cho diện tích 1.000 trụ thanh long ruột đỏ của gia đình. Hiện tại ông cũng như các hộ trồng thanh long tại địa phương đang tích cực chăm sóc cho lứa long trái vụ. Theo ông Thảo, thời gian từ khi chong đèn đến khi có thu hoạch khoảng 90 ngày. Để có nguồn hàng cung ứng ra thị trường nông dân đã chia nhiều pha để chong. Chi phí vụ nghịch cao hơn vụ thuận theo đó thanh long ở mức từ 20 ngàn đồng trở lên thì nông dân mới có lãi nên ông cũng như nhiều nhà vườn nơi đây kỳ vọng giá sẽ ổn định trong thời gian tới để yên tâm chăm sóc sau những khoảng thời gian giá thanh long giảm sâu.

Ông Trương Ngọc Thảo, ấp 5 xã Xuân Hưng chia sẻ.

Trước đây thời gian dịch bệnh nhà vườn làm thanh long là bị âm không à có nhiều vườn phá bỏ vườn luôn. Hiện tại gia đình tôi có 1.000 trụ đang cố gắng chăm sóc và mong sao nhà nước có biện pháp hỗ trợ cho người nông dân để giá được bình ổn giống như thời điểm bây giờ để nông dân mạnh dạn đầu tư và làm thanh long.

Với diện tích trên 500 ha thanh long Xuân Hưng là địa phương có diện tích thanh long lớn nhất của huyện Xuân Lộc. Để nâng cao chất lượng cũng như tạo đầu ra ổn định cho trái thanh long, địa phương đã khuyến cáo bà con nông dân thực hiện rải vụ thu hoạch phù hợp theo nhu cầu thị trường; phổ biến các mô hình, quy trình kỹ thuật giảm chi phí đầu vào, giảm giá thành, canh tác theo hướng VietGAP, hữu cơ. Đồng thời thành lập Hợp tác xã trên cây thanh long.  

                                                                                                     Quang Duệ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.