Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Xuân Hưng với những vườn cây ăn trái bạt ngàn Cập nhật14-08-2023 09:57
Thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/HU ngày 16/4/2019 của BCH Đảng bộ huyện Xuân Lộc khóa VI về lãnh đạo thực hiện Đề án xây dựng huyện Xuân Lộc đạt nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng "Phát triển sản xuất hàng hóa nông nghiệp bền vững", Đảng uỷ, UBND xã Xuân Hưng đã tổ chức quán triệt Nghị quyết đến từng chi bộ và đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã biết để tăng cường phát triển sản xuất đạt theo Nghị quyết đề ra.
 z3023474263192_8be4b858fbe1327cbf5e294922a9396d.jpg
 

            

            Là xã có diện tích rộng nên sản xuất nông nghiệp cũng là thế mạnh của Xuân Hưng. Với lợi thế là xã có nguồn nước ngầm dồi dào, giao thông đi lại thuận lợi khi có tuyến Quốc lộ 1A chạy qua, người dân cần cù chịu khó, xã Xuân Hưng đã tận dụng những lợi thế trên để thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, trong đó tập trung vào các loại cây ăn trái như xoài, thanh long. Đến nay, xã đã hình thành cánh đồng lớn liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm Xoài Suối Lớn với tổng diện tích phê duyệt là 500ha/7 năm, với 42 hộ tham gia, tổng diện tích đã thực hiện là 150ha, tại ấp 1A. Sản phẩm xoài của HTX xoài Suối Lớn đã được công nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh.


tl.jpg


            Không chỉ có xoài, Xuân Hưng còn có thế mạnh phát triển sản xuất Thanh Long, với lợi thế vốn có về đai đai, thổ nhưỡng và khí hậu, xã đã hình thành nhiều vùng thanh long có diện tích lớn, trong đó tập trung tại ấp 2, ấp 3A, ấp 4 và ấp 5. Để thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, Xuân Hưng đã hình thành được 03 Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp gồm HTX Nông nghiệp Dịch vụ Thương mại và Du lịch Suối Lớn, HTX thanh long Xuân Hưng và HTX thanh long làng Chăm. Hàng năm, các HTX này đều được đánh giá hoạt động hiệu quả, mang lại thu nhập khá cho các thành viên tham gia.

Về Xuân Hưng hôm nay chúng ta sẽ được chứng kiến những cánh đồng xoài bạt ngàn, phủ một màu xanh trên những đồi núi chập chùng. Cùng với đó, là màu đỏ của những trái thanh long mới chín phủ lên những cánh đồng tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời, một hy vọng mới, sức sống mới.

                                                                                    Quang Duệ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.