Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kết quả hoạt động các mô hình kinh tế tập thể năm 2021 Cập nhật22-11-2021 08:21
Trong năm 2021, UBND xã Xuân Hưng đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoạt động các mô hình kinh tế tập thể trên địa bàn xã đạt được những kết quả sau.

IMG_20210413_095430_810.jpg
 
 

Toàn xã hiện có 04 hợp tác xã ( HTX) hoạt động gồm: HTX dịch vụ thương mại du lịch Suối Lớn, HTX dịch vụ môi trường Xuân Hưng, HTX Nông nghiệp dịch vụ thương mại Thanh Long Xuân Hưng và HTX Nông nghiệp dịch vụ thương mại Thanh long Làng Chăm Xuân Hưng. Nhìn chung trong năm 2021 các mô hình kinh tế tập thể trên địa bàn xã duy trì hoạt động ổn định. Bên cạnh việc nghiên cứu ứng dụng mô hình IMO, HTX luôn quan tâm đến việc sản xuất, đặc biệt là việc cung cấp vật tư nông nghiệp để giảm chi phí cho thành viên, hiện tại các HTX đã tìm nhà cung cấp thuốc BVTV, phân bón, cũng như các thiết bị vật tư. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh covid-19 xảy ra kéo dài thời gian nên đã làm ảnh hưởng đến việc sản xuất của các HTX, giá xoài trong thời điểm tháng 05 đến tháng 07 năm 2021 bán từ 2.000 đồng đến 5.000đ/kg, sản lượng Thanh Long của các HTX bị tồn động khoảng 300-400tấn/vụ, giá bán thời điểm hiện tại thương lái thu mua thanh long với giá 3.000đ/kg. Người dân trên địa bàn xã cũng như thành viên của HTX đang rất lo lắng trong việc tìm đầu ra cho trái thanh long, trong khi đó kinh phí bỏ ra để đầu tư cho trái thanh long rất cao, nhiều nông dân không bán được tự nguyện hỗ trợ cho người dân trong khu vực cách ly. Đối với hoạt động của các câu lạc bộ năng suất cao, trên địa bàn xã hiện có 25 CLB năng suất cao, trong đó đã củng cố kiện toàn 23 CLB, giải thể 02 CLB và thành lập mới 02 CLB (CLB Lúa ấp 5 và CLB thanh long ấp 4), kết qủa hoạt động có 07 CLB tốt; 18 CLB hoạt động trung bình. Trong thời gian qua mặc dù đã có nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể nhưng chưa được áp dụng triệt để vào hoạt động của HTX, CLB năng suất cao, Tổ hợp tác. Các CLB năng suất cao hiện nay đang hoạt động ở mức trung bình, do các thành viên trong CLB hàng tháng ít nhóm họp.  Ban chủ nhiệm còn thụ động trong việc hoạt động và điều hành hội họp.

Thời gian tới UBND xã sẽ hỗ trợ cho các HTX trong việc triển khai thực hiện các dự án cánh đồng lớn liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm. Cụ thể hóa nhiệm vụ phát triển xây dựng chuỗi liên kết hàng tháng để phân công trách nhiệm cụ thể cho cán bộ thực hiện, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu trong việc theo dõi, giám sát hoạt động các dự án chuỗi liên kết đã được triển khai.  Phối hợp với Hội nông dân và các ban ngành đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nông dân tham gia các chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản

                                                                                                                             Quang Duệ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.