Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Người trồng thanh long gặp khó khăn vì ảnh hưởng dịch Covid – 19 Cập nhật11-06-2021 08:20
Với trên 500 hecta thanh long ruột đỏ, xã Xuân Hưng là địa phương có diện tích thanh long lớn nhất của huyện Xuân Lộc. Hiện nay nông dân trồng thanh long trên địa bàn xã đang bước vào vụ mùa, do ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19 làm cho thị trường tiêu thụ chậm dẫn đến giá thanh long giảm sâu khiến nhiều nhà vườn gặp khó.

Cũng như nhiều hộ trồng thanh long khác tại địa phương. Gia đình anh Mohamach Amine ngụ ở Ấp 4, xã Xuân Hưng có 7 sào canh tác cây thanh long. Cách đây vài ngày anh vừa thu hoạch lứa thanh long vụ mùa giá bán tại vườn hàng loại 1 dao động từ 6 đến 7 ngàn đồng/kg và bán xô là  2.000 đồng/kg, theo anh Mohamach Amine với giá thu mua này gia đình anh không đủ chi phí đầu tư thuốc trừ sâu, phân bón và công chăm sóc, chính vì thế những ngày này anh tiếp tục chăm sóc lứa thanh long tiếp theo với hy vọng giá sẽ nhích lên để có vốn đầu tư chăm sóc vườn thanh long của gia đình.
Anh Mohamach Amine Ấp 4, xã Xuân Hưng cho biết: Từ tháng 4 trở về trước lúc đó dịch bệnh chưa bùng phát mạnh giá thanh long khoảng 20 ngàn đồng /kg nhưng từ tháng 5 tháng 6 này khi trái vừa chín và dịch bệnh bùng phát luôn hàng không xuất đi được giá thanh long rất là thấp cứ 1 tấn thì khoảng 500 kg là hàng xuất, còn 500 kg đưa ra hàng dạt chỉ khoảng 500 đến 1.000 đồng 1 kg thôi.
que.jpg 
 
 
Theo ông Trần Thanh Quyền một thương lái thu mua thanh long tại xã Xuân Hưng cho biết, bình quân mỗi tháng ông thu mua 2 kỳ thanh long với sản lượng khoảng 100 tấn thanh long nhập cho các thương lái tại Tỉnh Bình Thuận dự trữ ở kho lạnh để chờ xuất khẩu chủ yếu là thị trường Trung Quốc, tuy nhiên do dịch bệnh covid 19 vẫn diễn biến phức tạp nên việc xuất khẩu cũng bị ảnh hưởng, hàng tiêu thụ chậm nên giá thu mua rẻ. Ông Trần Thanh Quyền- Thương lái thu mua thanh long tại xã Xuân Hưng cho biết: Vì tình hình dịch bệnh khó khăn, bây giờ nhiều kho nghỉ thu mua, thay vì ngày xưa có 10 kho thu mua, bây giờ vì dịch bệnh nghỉ hết 7 kho rồi chỉ còn lại 3 kho thu mua thôi, cho nên số lượng hàng tồn động nhiều, thanh long bị xuống giá.
Những ảnh hưởng của dịch covid 19 đã tác động trực tiếp đến đời sống của người dân. Tuy nhiên với tinh thần vượt khó, nông dân trồng thanh long tại xã Xuân Hưng vẫn đang nỗ lực vượt qua khó khăn tiếp tục chăm sóc thanh long những lứa tiếp theo với kỳ vọng giá cả sẽ ổn định hơn trong thời gian tới. 
                                                                                        Quang Duệ
 
 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.