Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Tăng cường công tác tuyên truyền về cải cách hành chính Cập nhật01-10-2024 01:31
Trong những năm qua, UBND xã luôn chú trọng công tác tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) từ việc xây dựng kế hoạch thực hiện công tác tuyên truyền, tập trung đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền. Đặc biệt gắn với tuyên truyền thực hiện Chuyển đổi số, xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số, chính quyền thân thiện; Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng các dịch vụ công trực tuyến công mức độ 3, 4 nay là toàn trình, một phần theo Nghị định số 42/NĐ-CP của Chính phủ. Qua đó góp phần giúp doang nghiệp, người dân ngày càng tiếp cận nhanh chóng đối với những tiện ích của ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) t​ừ việc gửi hồ sơ trên môi trường mạng thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến nhận trả kết quả giải quyết hồ sơ tại nhà thông qua dịch vụ Bưu chính công ích giúp tiết kiệm và giảm chi phí đi lại cho người dân nhất là những người ở xa.

 
 
Đài truyền thanh xã, trang thông tin điện tử xã thường xuyên đăng tải các các nội dung về thực hiện TTHC với nội dung đa dạng phong phú. Triển khai có hiệu quả việc tuyên truyền bằng hình ảnh  hướng dẫn thực hiện quy trình giải quyết TTHC dịch vục công trực tuyến trên màn hình ti vi đặt tại bộ phận một tiếp nhận và trả kết quả xã giúp người dân tiếp cận các quy trình và thực hiện nhanh chóng hiệu quả. Kết hợp với việc in các tờ rơi, apphich, các bảng tuyên truyền; thành lập các nhóm tuyên truyền thông qua trang mạng xã hội như Zalo, face book để  gửi, truyền nhanh các thông tin hướng dẫn người dân về sử dụng các tiện ích, quy trình, các bước thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính để tăng hiệu quả cho công tác tuyên truyền. 
 
 

Ngoài ra, từ năm 2022, khi bước vào thực hiện Chuyển đổi số,  UBND xã đã tăng cường chỉ đạo CBCC đặc biệt là Công chức phụ trách bộ phận một cửa – một cửa liên thông hiện đại tăng cường sử dụng hệ thống phần mềm, chữ ký số để mang lại hiệu quả công việc. Tổ công nghệ số cộng đồng cộng đồng đi vào hoạt động đã  góp phần tích cực trong tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đăng ký và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên các Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an và Cổng dịch vụ công tỉnh; hướng dẫn  người dân đặc về Thanh toán không dùng tiền mặt….Kết quả, UBND xã đã tổ chức tuyên truyền trên đài truyền thanh xã được 1.542 phút, phối hợp lồng ghép tuyên truyền thông qua các hội nghị được 36 đợt với 2.584 lượt ngườitham dự; Trang thông tin điện tử xã viết và đăng 68 tin, bài tuyên truyền trên 25 tin bài trên trang thông tin điện tử huyện; thực hiện 192 m băng rôn, 04 apphich, 01 xe tuyên truyền lưu động; 4.802 tờ rơi, 04 bảng pano có nội về tuyên truyền cải cách hành chính, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ một phần và toàn trình, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích...

Với việc tuyên truyền CCHC đa dạng trong hình thức, cũng như phong phú về nội dung sẽ giúp người dân, doanh nghiệp cập nhật được các thông tin cần thiết về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các chính sách và cách làm mới của địa phương  nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi liên hệ UBND xã để giải quyết các TTHC. 

Xuân Hiệp​

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.