Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​An sinh xã hội mùa tựu trường Cập nhật29-09-2024 09:03
Năm học mới 2024-2025 đã bắt đầu, sau kỳ nghỉ hè tất cả học sinh trên địa bàn xã lại hân hoan chuẩn bị sách vở, đồ dùng quần áo mới đề bước vào năm học mới với đầy niềm vui, phấn khởi. Bên cạnh đó, khi Chuẩn bị mùa tựu trường, cũng còn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn không khỏi lo lắng để chuẩn bị các khoản tiền mua quần áo, đồ dùng học tập cho con em mình. Vì vậy, sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân tiếp sức cho học sinh đến trường là rất đáng trân trọng.
 
 AN SINH XÃ HỘI.jpg
 

Đối với những gia đình có cuộc sống ổn định thì việc lo cho con  cái đầy đủ đồ dùng học tập để đến trường thì mọi chuyện thật đơn giản. Nhưng đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì bước vào đầu năm học của các con lại cũng chính là nỗi lo của cha mẹ người thân. Từ bộ sách giáo khoa, đồ dùng học tập, bộ đồng phục, hay tấm thẻ Bảo hiểm y tế…và những chi phí học tập khác là nỗi lo của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Khi kinh tế không ổn định, cha mẹ phải chật vật với mưu sinh cơm- áo- gạo -tiền thì đâu đó vẫn còn những trẻ em bị thiệt thòi, thiếu thốn hơn các bạn cùng trang lứa.

ASSS.jpg


Thấu hiểu được điều đó, để hỗ trợ và chia sẻ bớt những khó khăn với phụ huynh những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, tìm các nguồn tài trợ, mạnh thường quân đề vận động kinh phí hỗ trợ , chia sẻ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Được biết tổng kinh phí vận động dịp này khoảng hơn 100 triệu (bao gồm quần áo, sách vở, thẻ BHYT, học bổng và những phần quà ý nghĩa khác).

HOC BONG ASSH.jpg


Thông qua việc vận động nhằm tiếp tục khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái và nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội để giúp đỡ kịp thời các em học sinh, trẻ em nghèo có nguy cơ bỏ học tiếp tục được đến trường học tập, giúp các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống tiếp tục con đường học tập để phấn đấu trở thành những người công dân tốt.

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.