Nhơn Trạch - Xã Vĩnh Thanh : Tin nước ngoài Nhơn Trạch - Xã Vĩnh Thanh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Bãi xe taxi ở Bangkok sống động với những khu vườn nhỏ trên mui xe Cập nhật29-12-2021 04:22
Một bãi đậu xe ngoài trời ở Bangkok đã trở thành nơi trú ẩn của những người làm vườn trong nỗ lực cung cấp thức ăn cho những người lái xe không có việc làm trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19.

Bangkok’s taxi graveyard brought back to life with mini-gardens.jpg

Nghĩa địa lớn này có nhiều xe taxi với màu rực rỡ nhất của thành phố đã bị bỏ trống kể từ khi khách du lịch đến Thái Lan sụt giảm vào đầu năm 2020. Thay vào đó, công ty Ratchapruk Taxi Garage đã tự giải quyết vấn đề bằng cách trồng các mảng rau trên mui xe và nuôi ếch trong đống lốp ô tô bỏ hoang.

 

Sau những quy định hạn chế nghiêm ngặt ở thủ đô Thái Lan, hợp tác xã taxi đã chứng kiến ​​phần lớn tài xế rời khỏi thủ đô Bangkok và trở về làng quê của họ.

 

"Đây là lựa chọn cuối cùng của chúng tôi", Thapakorn Assawalertkun, một trong những chủ sở hữu công ty, nói với AFP và cho biết thêm rằng nhiều phương tiện vẫn còn dư nợ cho vay.

 

"Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ trồng rau và nuôi ếch trên mui của những chiếc taxi này."

 

Cà tím, ớt, dưa chuột, rau thơm và rau húng quế được trồng trên xe - cùng với nuôi ếch - sẽ giúp cung cấp thức ăn cho những người lái xe và nhân viên không có việc làm.

 

Và nếu cây trồng có năng suất tốt, họ có kế hoạch bán bất kỳ lượng dư thừa nào tại các chợ địa phương.

 

Thapakorn nói: "Trồng rau trên mui xe sẽ không làm hỏng xe taxi vì hầu hết chúng đã hư hỏng và không thể sửa chữa lại được. Động cơ bị hỏng, lốp bị xẹp. Không thể làm gì được nữa.”

 

Khách du lịch quốc tế thường chiếm 11 - 12% GDP của Thái Lan. Con số này đã giảm 83% vào năm 2020 do các yêu cầu đầu vào nghiêm ngặt được áp đặt đối với du khách nước ngoài đến Thái Lan trong thời kỳ đại dịch.

 

Chính phủ Thái Lan ước tính thiệt hại 100 tỷ baht Thái (hơn 2,6 tỷ euro) trong quý đầu tiên của năm 2020 và mất khoảng 1,4 triệu việc làm do sự sụt giảm này.

 

Với các trường hợp COVID lên đến đỉnh điểm, các sáng kiến ​​như thế này tại nhà để xe taxi Ratchapruk chính là chìa khóa để giúp những người lao động thất nghiệp tìm được thức ăn trong thời điểm khó khăn này.

 

Duy Minh (Euro News)

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter