Nhơn Trạch - Xã Vĩnh Thanh : Nội dung - Thông tin TKKHCN - Địa phương Nhơn Trạch - Xã Vĩnh Thanh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Long Khánh” cho sản phẩm nấm mèo thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai Cập nhật22-09-2020 02:28
1. Tên nhiệm vụ: “Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Long Khánh” cho sản phẩm nấm mèo thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai”

2. Tổ chức chủ trì nhiệm vụ: Công ty TNHH Sở hữu trí tuệ AGL

Điện thoại:  028 3826 7979                                

Địa chỉ: 12/18 Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh

3. Họ và tên chủ nhiệm nhiệm vụ và người tham gia chính:

Chủ nhiệm nhiệm vụ: PGS.TS. Phạm Xuân Đà

Cá nhân tham gia:

Stt

Họ và tên

Học hàm, học vị

Giới tính

1

Phạm Xuân Đà

PGS.TS

Nam

2

Võ Đăng Phương Thảo

Cử nhân

Nữ

3

Lê Thị Nam Giang

PGS.TS

Nữ

4

Nguyễn Ngọc Tuyền Linh

Thạc sĩ

Nữ

5

Đoàn Đại Ngọc Điệp

Thạc sĩ

Nữ

4. Mục tiêu của nhiệm vụ:

- Sử dụng công cụ SHTT phục vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương;

- Đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm nấm mèo tại TP. Long Khánh trong việc xây dựng NHTT “Nấm mèo Long Khánh”; góp phần nâng cao thu nhập, phát triển đời sống, ổn định và bền vững

-Xác lập thành công quyền sở hữu công nghiệp đối với NHTT “Nấm mèo Long Khánh”;

- Xây dựng được hệ thống các văn bản quản lý việc sử dụng NHTT “Nấm mèo Long Khánh”;

- Đảm bảo sản phẩm nấm mèo khi được cấp quyền sử dụng NHTT “Nấm mèo Long Khánh” sẽ được kiểm soát và quản lý hiệu quả, góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm nấm mèo của TP. Long Khánh sau khi NHTT “Nấm mèo Long Khánh” được tạo lập.

5. Kết quả thực hiện:

a) Về khoa học và công nghệ

- Kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ giúp địa phương xác lập được quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu tập thể “Nấm mèo Long Khánh”; góp phần bảo vệ, nâng cao uy tín, giá trị thương phẩm của sản phẩm nấm mèo thành phố Long Khánh, tạo hiệu ứng dây chuyền trong việc xóa đói giảm nghèo, giải quyết nguồn lao động thừa, kinh tế hộ gia đình và địa phương.

- Tăng sức cạnh tranh sản phẩm danh tiếng của Việt Nam nói chung và sản phẩm nấm mèo thành phố Long Khánh nói riêng, góp phần giải quyết đầu ra, góp phần tạo thị trường tiêu thụ ổn định sản phẩm hàng hóa trong nước và tiềm năng mở rộng xuất khẩu.

- Các sản phẩm của đề tài như logo nhãn hiệu tập thể, bản đồ vùng địa lý sử dụng nhãn hiệu tập thể, các quy chế và hệ thống biểu mẫu phục vụ công tác quản lý nhãn hiệu tập thể, quy trình sản xuất và bảo quản sản phẩm, hệ thống sổ sách theo dõi quá trình sản xuất, hệ thống nhận diện, v.v. là những công cụ thiết thực để chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể quản lý và khai thác nhãn hiệu tập thể.   

- Khoanh vùng bảo hộ sản phẩm đã được sản xuất hoặc có khả năng sản xuất với quy mô lớn (về quy mô tổng thể của vùng, đơn vị/hộ), sản phẩm sản xuất ra phải được thương mại hoá (thị trường và khả năng tiêu thụ).

- Đẩy mạnh cải tiến phương thức quản lý, tiếp thu quy trình tiên tiến phù hợp đảm bảo được chất lượng quả và đáp ứng được mục tiêu đề ra.

b)  Hiệu quả kinh tế xã hội

- Hiệu quả kinh tế:

    + Khẳng định được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, chỉ rõ tính chất và chất lượng nấm mèo được trồng trên địa bàn thành phố Long Khánh, khác với tất cả các loại nấm mèo trồng ở các địa phương khác. Đây là cơ hội thuận lợi, phát huy lợi thế cạnh tranh để làm tăng giá trị kinh tế cho người dân trồng nấm mèo của vùng.

    + Mặt khác, đây cũng là cơ hội đẩy mạnh sự phát triển các ngành kinh tế khác như công nghiệp chế biến, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và cuối cùng là làm tăng thu nhập cho nhân dân địa phương.

Hiệu quả về mặt xã hội

     + Nhãn hiệu tập thể là căn cứ pháp lý quan trọng và lâu dài, góp phần làm tăng giá trị tích luỹ và phát triển cho nhãn hiệu tập thể “Nấm mèo Long Khánh”.

     + Đồng thời, giữ gìn và phát triển một loại sản phẩm truyền thống, bảo tồn và tôn vinh nét đẹp văn hoá truyền thống nông nghiệp của người trồng nấm vùng đất Long Khánh – Đồng Nai.

6. Thời gian bắt đầu và kết thúc: từ tháng 03/2018 đến tháng 07/2020

7. Kinh phí thực hiện: 851.485.000 đồng

    NSNN hỗ trợ: 851.485.000 đồng​
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter