Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kết quả tuyên truyền vận động nhân dân tham gia xây dựng khu phố văn minh của Ban mặt trận khu phố Trần Cao Vân Cập nhật03-04-2024 05:36
Khu phố Trần Cao Vân có diệt tích 482 ha, có 48 tổ dân phố, 1924 hộ và hơn 10.438 nhân khấu. Người dân khu phố sinh sống chủ yếu dựa vào các nguồn thu nhập từ kinh doanh, dịch vụ, từ tiền công, tiền lương và số ít từ sản phẩm nông nghiệp.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới ,đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Trong những năm qua, khu phố đã vận động nhân dân xây dựng được 300 mét đường bê tông kinh phí 120.000.000đ, xây dựng 1 sân bóng đá kinh phí 50.000.000đ (sân bóng nầy được xây dựng ngay trên vị trí 1 bãi rác thải mà nhiều năm qua khu phố chưa tìm ra biện pháp để giải quyết, từ ngày có sân bóng đến nay tình hình các tệ nạn xã hội không còn, vệ sinh môi trường được bảo đảm thoáng mát, đã tổ chức được 2 giải bóng đá thiếu nhi, 1 giải bóng đá thanh niên năm 2023).

 Tổ chức vui chơi Trung thu cho các cháu kinh phí: 400.000.000đ. Vận động thành lập 2 bếp ăn từ thiện, trong đó 1 bếp phục thường xuyên 1 tháng 2 lần, mỗi lần khoảng 600 xuất ăn vào ngày mùng 1 và ngày 15 âm lịch. Vận động nhân dân cho mượn nhà làm đám tang và ủng hộ kinh phí chôn cất một người bán vé số vô gia cư chết, vận động Thánh thất Cao Đài tổ chức đám tang tại thánh thất và chôn cất cho một người cao tuổi ở nhà trọ (mà khi chết chủ trọ không cho làm đám).

 Vận động nhân dân tham gia đóng góp 20% lắp đặt toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng công cộng, lắp đặt camera an ninh tại hộ gia đình, tổ chức các đợt ra quân về chống lấn chiếm lòng lề đường, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, dọn dẹp vệ sinh môi trường, nạo vét mương thoát nước, trồng hoa, cây xanh tại các tuyến đường liên xóm, các phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT luôn được đầu tư, phát triển (Đội bóng chuyền Nam, Nữ, đội Văn nghệ thường xuyên tham gia thi đấu và hội diển cấp tỉnh, huyện, đội bóng đá, 2 đội dưỡng sinh, các CLB: Zoga, Xe đạp, Lân sư rồng thường xuyên hoạt động) công tác an sinh xã hội luôn được quan tâm, tình hình an ninh chính trị - TTATXH luôn ổn định, đời sống về vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên rõ rệt. Kết quả trên đã giúp khu phố nhiều năm liền đạt khu phố văn hóa, góp phần xây dựng Thị trấn Dầu Giây trở thành đô thị loại 4 và khu phố Trần Cao Vân là khu phố văn minh.

bái ban MTKP TCV.jpg
Tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, nạo vét cống, rãnh

Để có được thành tích trên Ban công tác Mặt trận đã tham mưu cho chi bộ, phối hợp với Ban khu phố, các chi hội, đoàn thể  tổ chức họp để triển khai xây dựng kế hoạch tuyên truyền vận động Nhân dân thông qua các đợt họp dân, qua hệ thống loa truyền thanh, các phương tiện thông tin đại chúng để dân  biết, dân bàn, dân kiểm tra, giám sát. Qua đó Nhân dân trong khu phố đã đồng thuận, hưởng ứng tham gia thực hiện các nội dung, tiêu chí xây dựng khu phố văn minh và đóng góp tiền bạc, của cải vật chất, công lao động để xây dựng cơ sở vật chất trong khu phố ngày càng khang trang hơn.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dân vận khéo” thì việc gì cũng thành công, xác định “Dân vận khéo” là một trong những yếu tố quyết định cho sự thành công của mọi phong trào. Ngay từ khi bắt đầu triển khai chương trình, Ban công tác mặt trận khu phố luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của UBMTTQVN, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh” Thị trấn Dầu Giây. Chi bộ khu phố đã tập trung chỉ đạo Ban khu phố, Ban CTMT, các đoàn thể chính trị xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động để hội viên, đoàn viên và nhân dân hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm trong việc đóng góp xây dựng khu phố văn minh, hình thức tuyên truyền vận động là vào các cuộc họp, sinh hoạt của các chi tổ hội, đoàn thể, tùy theo chức năng, nhiệm vụ để xây dựng các mô hình phù hợp, hiệu quả, tiếp cận mô hình theo hướng gần dân, sát dân, lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để có biện pháp giúp đỡ phù hợp. Cụ thể hóa các phong trào, mô hình thông qua việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động dân vận, hướng về từng khu dân cư với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Do đó, mỗi mô hình với cách làm khác nhau nhưng kết quả đạt được là nhận được sự đồng thuận cao của người dân, trở thành mô hình điểm, cách làm hay, sáng tạo để nhân ra diện rộng. 

Nhận thức được vai trò vừa là chủ thể thực hiện vừa là người thụ hưởng của các phong trào, các cuộc vận động nhân dân khu phố Trần Cao Vân đã phát huy quyền làm chủ của người dân, tích cực tham gia bằng những việc làm cụ thể như:  Tham gia các phong trào làm đường giao thông nông thôn, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, lắp đặt hệ thống camera an ninh, xây dựng nhiều tuyến đường hoa, giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa,.... Từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng vững mạnh.

Trong thời gian tới, trước yêu cầu nhiệm vụ đề ra trong tình hình mới, Ban công tác mặt trận khu phố Trần Cao Vân sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác vận động nhân nhân dân chung tay cùng khu phố thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ về KTXH – QPAN của địa phương. Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo nhân dân khu phố Trần Cao Vân nhất định sẽ giữ vững những thành tích đã đạt được trong những năm qua, khắc phục những hạn chế tồn tại để tiếp tục phát triển phong trào xây dựng khu phố văn minh, đô thị văn minh trong những năm tiếp theo/.

Nguyễn Thị Hoà -Trưởng Ban MTkhu phố Trần Cao Vân

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.