Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Họp phân công các đoàn thể giúp đỡ các hộ nghèo. Cập nhật31-03-2020 04:21
Nhằm thực hiện đạt chỉ tiêu, mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; Quốc phòng –An ninh năm 2020.

Căn cứ Văn bản số 1674/UBND-VX ngày 17/3/2020 của UBND huyện Thống Nhất về việc Lập danh sách 50% số hộ nghèo đề nghị huyện hỗ trợ giúp đỡ thoát nghèo cuối năm 2020.

 Sáng 24/3/2020 Ban chỉ đạo giảm nghèo thị trấn Dầu Giây tổ chức họp bình xét những hộ có khả năng thoát nghèo cuối năm 2020 để lập danh sách trình cấp huyện giúp đỡ.

Theo Ban chỉ đạo giảm nghèo thị trấn cho biết, hiện tại thị trấn Dầu Giây có 16 hộ nghèo A (hộ nghèo có khả năng thoát nghèo). Trong đó khu phố.Lập Thành có 3 hộ; khu phố Trần Hưng Đạo có 02 hộ; khu phố Phan Bội Châu có 04 hộ và khu phố Trần Cao Vân có 07 hộ.

Đăng phân công giảm nghèo.jpg
Hình ảnh tại buổi họp 

Trong công tác giảm nghèo,chính quyền thị trấn và các cấp cũng đã quan tâm tạo điều kiện cho các hộ nghèo tiếp cận mọi nguồn lực để các hộ nghèo nắm bắt cơ hội có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống, tiến tới thoát nghèo qua các chính sách như: hỗ trợ đào tạo nghề, hỗ trợ phương tiện lao động để tạo thu nhập, chính sách vay vốn, chính sách trợ giúp như hỗ trợ tiền điện, Bảo hiểm y tế… và những nguồn lực trong cộng đồng như sự tương thân tương ái của người dân, sự giúp đỡ hỗ trợ của các mạnh thường quân, của các ban ngành đoàn thể…

Theo sự chỉ đạo của huyện, Ban chỉ đạo giảm nghèo thị trấn và các ban ngành đoàn thể đã chọn 50% số hộ nghèo A (8 hộ) có khả năng thoát nghèo cuối năm 2020 để trình cấp huyện giúp đỡ gồm KP. Lập Thành 01 hộ, Kp. Trần Hưng Đạo 01 hộ, KP Phan Bội Châu 02 hộ, KP. Trần Cao Vân 04 hộ. Còn  lại 8 hộ Ban chỉ đạo giảm nghèo thống nhất giao cho 5 đoàn thể CT-XH giúp đỡ, gồm, hội Chử Thập đỏ; 01 hộ, hội Phụ nữ 02 hộ, Hội Nông dân 02 hộ, Đoàn Thanh niên 02 hộ và hội Cựu Chiến binh 01 hộ.

Các đoàn thể sẽ thực hiện sự lãnh đạo phân công của Ban chỉ đạo giảm nghèo thực hiện vận động, giúp đỡ các hộ nghèo kết nối mọi nguồn lực để từng bước vươn lên thoát ngèo./.

 Trần Thị Lan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.