Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tổ chức truyền thông nâng cao về quyền của trẻ em Cập nhật09-11-2019 02:12
Ngày 07/11/2019, UBND thị trấn Dầu Giây phối hợp với trường Tiểu học- Trung học cơ sở Lương Thế Vinh tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề "Nâng cao nhận thức, nâng cao năng lực quyền tham gia của trẻ em”.

Đây là một trong những chương trình nằm trong các hoạt động chăm sóc bảo vệ trẻ em của Ủy ban thị trấn năm 2019. Về dự Diễn đàn có đại diện Đảng uỷ-UBND-UBMTTQ thị trấn và có sự tham gia của đại diện các trường học đóng trên địa bàn, các phụ huynh học sinh cùng đại diện các Ban ngành, Đoàn thể và gần 100 học sinh, Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Đăng Truyền thông.jpg
Các em học sinh tham gia đặt câu hỏi tại diễn đàn

 Nội dung chính của buổi toạ đàm do chị Trần Lệ Hằng- Trưởng phòng BVCS trẻ em và bình đẳng giới truyền thông về chủ đề "Nâng cao nhận thức, nâng cao năng lực quyền tham gia của trẻ em” đến tất cả các đại biểu, các em học sinh và các bậc phụ huynh.

Tại diễn đàn có gần 20 câu hỏi của các em về các vấn đề liên quan như: quyền trẻ em và quyền tự bảo vệ bản thân ở trẻ em, cách phòng chống xâm hại tình dục và các vấn đề khác …. Đặc biệt các em được cô Trần Lệ Hằng hướng dẫn, truyền đạt kỹ năng phòng chống hành vi xâm phạm thân thể, xâm hại tình dục trẻ em.

Thông qua diễn đàn cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể Thị trấn nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của mình để triển khai thực hiện tốt quyền trẻ em, giúp trẻ em sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, không có bạo lực, xâm hại, ngược đãi đối với trẻ em.

Qua Diễn đàn, lãnh đạo Thị trấn mong muốn từ thực tế cuộc sống hàng ngày, trẻ em hãy tích cực tham gia thảo luận, phát huy, thể hiện những năng khiếu, kỹ năng của mình để chia sẻ những hiểu biết, nguyện vọng. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Thị trấn, những cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn cùng trò chuyện, giao lưu với trẻ em; trả lời, giải đáp, cũng như có thêm cơ sở thực tiễn bằng việc lắng nghe tiếng nói, những kiến nghị của các em để thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em và các chính sách có liên quan đến trẻ em trên địa bàn một cách hiệu quả hơn./.

 Trần Thị Lan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.