Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Cập nhật16-07-2024 03:02
Sáng 13/7/2024, tại khu dân cư thuộc tổ 9, 10, 11 và 23- khu phố Trần Cao Vân-Thị trấn Dầu Giây. UBND thị trấn Dầu Giây phối hợp Ban Chỉ đạo phòng chống chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huyện Thống Nhất đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư đông người.

Buổi diễn tập có hơn 100 người thuộc các đơn vị liên quan và người dân địa phương tham gia diễn tập.

Tình huống giả định, vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 30/10/2020 tại hộ kinh doanh của bà A, căn nhà số 15, tổ 10- KP. Trần Cao Vân (gần chợ Dầu Giây), do xảy ra chập điện, phát sinh lữa gây ra hỏa hoạn từ việc cháy các đồ nhựa do đặt không đúng khoảng cách an toàn trong PCCC. Do hoảng sợ bà A đã chạy ra ngoài hô hoán cầu cứu. Phát hiện sự việc người dân lập túc báo cho Hợp tác xã (HTX) Chợ Dầu Giây. Thời điểm này, trong nhà bà A có nhiều vật dụng với số lượng lớn nên đám cháy bùng phát nhanh. Nếu không xử lý kịp thời thì đám cháy sẽ lan sang những căn nhà liền kề bên cạnh và những khu vực khác.

Khi nhận được tin báo, đội PCCC của HTX Chợ Dầu Giây đánh kẻng báo cháy để người dân sơ tán đến nơi an toàn, gọi điện báo với các cơ quan chức năng  để kịp thời phối hợp xử lý, khẩn trương tiếp cận địa điểm cháy, phân công các thành viên tiến hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ban đầu.

2 diễn tập.jpg
Các lực lượng tham gia diễn tập PCCC

Nhận thấy sự cố  chữa cháy vượt mức kiểm soát, Ông Trần Văn T – Giám đốc HTX Chợ Dầu Giây gọi điện xin chi viện lực lượng từ Thị trấn Dầu Giây và lực lượng cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Huyện Thống Nhất. Lúc này Công an Huyện Thống Nhất đã khẩn trương điều động lực lượng và phương tiện đến hiện trường để thực hiện việc chữa cháy cứu nạn cứu hộ. Lúc này đám cháy lan nhanh, nhận thấy lực lượng chưa đủ để có thẩ dập tắt đám cháy nên các lực lượng chủ yếu hướng dẫn thoát nạn, cứu hộ người bị mắc kẹt trong đám cháy. Chỉ huy công tác chữa cháy công an Huyện Thống Nhất quyết định đề nghị chi viện từ đội PCCC của hai công ty lân cận.

Sau nhiều phút nỗ lực dập lửa, Với sự phối hợp nhịp nhàng cuối cùng đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn không còn nguy cơ cháy trở lại, đảm bảo an toàn việc cứu người và tài sản.

Diễn tập PCCC.jpg
Hình ảnh buổi diễn tập

Thông qua buổi thực tập nhằm nâng cao kỷ năng, nghiệp vụ, tinh thần chủ động sẳn sàng trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC cơ sở. Nâng cao ý thức tự giác chấp hành tốt công tác phòng cháy chữa cháy đến mọi người dân./.

 

Trần Thị Lan

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.