Tân Phú - Phú Bình : Nội dung - CCHC - Địa phương Tân Phú - Phú Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đổi mới, nang cao hiệu quả hành chính Cập nhật13-11-2023 08:51
Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, công tác CCHC tại Bình những năm gần đây đã có sự chuyển biến tích cực xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 nên cơ sở vật chất bộ phận “một cửa” được các quan tâm đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp khang trang. Bộ phận “một cửa” đều có phòng riêng để hoạt động, được trang bị đầy đủ máy tính, có kết nối internet và ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết công việc. Trong công tác chuyên môn, cán bộ công chức đều phân công cụ thể, rõ người, đúng việc nên hiệu quả giải quyết TTHC ngày càng được nâng cao. Cùng với việc rà soát các TTHC đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, áp dụng những mô hình, sáng kiến mới vào CCHC.

 Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính: UBND xã chú trọng xây dựng hạ tầng mạng truyền dẫn số liệu giữa các cơ quan hành chính nhà nước, đầu tư máy tính chủ có cấu hình cao, trang bị hệ thống phát sóng Internet không dây (wi-fi) phủ sóng toàn bộ trụ sở làm việc của UBND xã, nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp khi đến giải quyết thủ tục hành chính, liên hệ công tác và cán bộ công chức truy cập phần mềm trên thiết bị di động. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn tiếp tục được UBND duy trì.

Các thủ tục hành chính được công khai, minh bạch góp phần tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi liên hệ giải quyết công việc.

Tiếp tục thực hiện mô hình liên thông về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi; đăng kí khai tử, xóa đăng ký thường trú đã góp phần giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân.Việc ứng dụng phần mềm I-Office trong xử lý văn bản đã giúp giảm bớt việc photo, in ấn, lưu trữ văn bản giấy; đồng thời thuận tiện trong việc lưu trữ, tìm kiếm văn bản.Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức từng bước được nâng lên, trách nhiệm thực thi công vụ, nhiệm vụ của các cán bộ, công chức ngày một tốt hơn, đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Về công tác bố trí cán bộ, công chức công tác tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được UBND quan tâm thực hiện; bố trí cán bộ, công chức có năng lực, phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm cao, thái độ giao tiếp tốt;

Kết quả tổ chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế  “một cửa, một cửa liên thông” có những chuyển biến tích cực; công tác niêm yết các thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân khi đến liên hệ công việc cũng như kiểm tra giám sát; từng bước tạo lòng tin của người dân đối với các cơ quan nhà nước; kéo giảm số hồ sơ trễ hẹn.

 

Hiện nay, bộ phận “một cửa”, xã được trang thiết bị và hạ tầng công nghệ thông tin đầu tư đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin, kết nối ổn định, thông suốt. các máy tính được kết nối mạng internet băng thông rộng phục vụ công tác chuyên môn. 100% cán bộ, công chức đều thực hiện tiếp nhận, luân chuyển, xử lý văn bản đi, văn bản đến, trình duyệt, ký số, phát hành văn bản trên phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc; 100% văn bản và hồ sơ công việc được thực hiện trên môi trường mạng. Tạo tiền đề thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Đặc biệt, năm 2023, đang trong công cuộc chuyển đổi số, giúp quá trình giải quyết TTHC nhanh gọn, công khai, minh bạch, đáp ứng yêu cầu của tổ chức và công dân.

Cùng với quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xã, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho bộ phận “một cửa”. Theo đó, bộ phận “một cửa” cũng có diện mạo mới về cơ sở vật chất. Được trang bị bàn ghế làm việc khép kín, có máy tính, tủ đựng hồ sơ, tủ sách tuyên truyền pháp luật, hòm thư góp ý, ghế ngồi chờ cho người dân khi đến giao dịch. Ngoài ra, các địa phương cũng quan tâm sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức theo đúng chuyên môn đào tạo nên hiệu quả công tác CCHC ngày càng được nâng cao. Phòng tiếp dân cũng được bố trí gần bộ phận “một cửa” nên có vần đề gì người dân thắc mắc đều được lãnh đạo xã trả lời thỏa đáng.

Việc thực hiện tốt công tác CCHC ở xã đã và đang góp phần xây dựng một nền hành chính dân chủ, hiện đại, tạo được niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước, từ đó người dân chung sức, đồng lòng xây dựng địa phương ngày càng phát triển văn minh giàu đẹp.

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem