Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước
trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đẩy mạnh tiếp
nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm
nâng cao chất lượng giải quyết và thái độ phục vụ, sự hài lòng của người dân,
doanh nghiệp, góp phần cải cách hành chính, phát triển kinh tế - xã hội của địa
phương.
Nguồn ảnh Minh họa
Phát huy vai trò tích cực,
chủ động của người đứng đầu cơ quan trong quá trình chỉ đạo, triển khai thực
hiện; xác định cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện và trách nhiệm của cán
bộ, công chức trong việc thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến.
Huy động sự tham gia, vào cuộc của các đơn vị, các ban ngành đoàn thể cùng toàn
thể cán bộ, công chức để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong công tác
triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Triển
khai dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3 đối
với lĩnh vực hộ tịch, gồm 06 thủ tục hành chính như;
thủ tục đăng ký kết hôn, thủ tục đăng ký lại khai sinh, thủ tục đăng ký lại kết
hôn, thủ tục đăng ký giám hộ, thủ tục đăng ký khai sinh, thủ tục đăng ký chấm
dứt giám hộ.
Thông qua công tác triển khai dịch vụ
công trực truyến nhằm giảm bớt việc đi lại, người dân chỉ cần ở nhà cũng có thể
đăng ký nhanh gọn, giảm bớt các thủ tục hành chính bằng giấy như trước đây.
Tài Đặng