Tân Phú -Xã Phú Thịnh : noi-dung-tin Tân Phú  -Xã Phú Thịnh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phú Thịnh vào mùa thu hoạch bưởi Cập nhật22-09-2020 07:33
Trong mấy năm trở lại đây, bà con nông dân xã Phú Thịnh - huyện Tân Phú ưa chuộng trồng giống bưởi da xanh. Vì giá bưởi luôn đứng ở mức cao, nhất là thời điểm giáp Tết có lúc đạt từ 30 – 40 ngàn đồng/kg. Lợi nhuận mỗi ha bưởi da xanh đạt từ 150 - 250 triệu đồng và là một trong những cây ăn trái cho thu nhập cao nhất hiện nay.

Thu mua bưởi tại chợ 8.5

       Trước khi đến với mô hình trồng bưởi da xanh, ông Nguyễn Văn Đúng, cư ngụ ấp 5 – xã Phú Thịnh – huyện Tân Phú, đã trồng cây mảng cầu và cây cà phê nhưng hiệu quả kinh tế không cao nên ông mạnh dạng chuyển qua trồng cây bưởi da xanh với diện tích gần 1,2 hecta, khu vườn này ông trồng trên 350 gốc bưởi đang trong độ cho ra trái. Theo ông, yếu tố đầu tiên để trồng thành công bưởi da xanh là phải nắm vững đặc tính sinh trưởng của cây, phương pháp canh tác khoa học đúng kỹ thuật, thường xuyên tỉa cành, tạo tán cho cây thông thoáng. Với hơn 11.000 m2 đất chuyên cây bưởi, hàng năm thu hoạch đạt sản lượng gần 20 tấn trái/ năm, bình quân mỗi năm trừ đi các khoản chi phí ông Đúng cho thu lãi 500 – 600 triệu đồng/năm.

Một nông dân đã từng trồng cây ăn quả có múi, nhưng theo ông không có cây gì thu nhập ổn định và lợi nhuận cao như bưởi da xanh. Tuy nhiên, người nông dân cần nắm vững kỹ thuật chăm sóc thì cây bưởi mới đạt hiệu quả, một số bà con trong và ngoài huyện Tân Phú đã đến tham quan học hỏi kinh nghiệm cách trồng của ông Đúng. Hiện nay, mô hình trồng bưởi da xanh trên địa bàn xã Phú Thịnh đang phát triển mạnh, đây là cơ hội để nông dân làm giàu từ cây bưởi da xanh.

Ông Nguyễn Bá Tường, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Thịnh cho biết, địa phương xác định bưởi da xanh là một trong những cây trồng chủ lực để phát triển nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân. Hiện nay, trên địa bàn xã có gần 200 hecta bưởi da xanh, vì chất đất phù hợp vùng đất ở địa phương. Trong thời gian qua, Phòng nông nghiệp huyện Tân Phú đã đầu tư cho những hộ trồng mới về vật tư, kỹ thuật, phân bón và con giống, còn những hộ trồng thâm canh 1 ha được hỗ trợ 13 – 14 triệu đồng, cho hệ thống tưới nước bét quay nhạn thấp. Và hướng tới đây sẽ tổ chức hội thảo, tham quan để cho nông dân trang bị thêm kiến thức về kỹ thuật chăm sóc và áp dụng khoa học kỹ thuật vào thâm canh, xử lý cho hoa ra trái vụ để xây dựng những vườn bưởi da xanh có giá trị kinh tế cao.

Phạm Diễm

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.