Tân Phú -Xã Phú Thịnh : noi-dung-tin Tân Phú  -Xã Phú Thịnh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mít siêu sớm có giá cao Cập nhật05-08-2020 03:45
Một số hộ dân ở xã Phú Thịnh trồng mít siêu sớm, đến nay đa cho thu hoạch với giá khá cao nên bà con hết sức phấn khởi, mang lại cho bà con một nguồn thu kinh tế lớn.

Thu mua mít ở vựa chợ 8.5

         Theo ông Đặng Văn Nguyên, một nông dân trồng 1.000 m2 mít siêu sớm ở ấp 6 xã Phú Thịnh, giá mít Thái siêu sớm loại 1 hiện thương lái thu mua giá từ 40.000 - 45.000 đồng/kg, cao hơn cùng kỳ năm trước từ 10.000 - 15.000 đồng/kg tùy địa bàn. Còn ông Nguyễn Văn Đạo, trồng 1 ha mít siêu sớm tại 2 cho biết, mít siêu sớm dễ trồng, mau cho trái, cho thu hoạch gần như quanh năm, năng suất cao. Đáng chú ý, trong những năm qua, mít siêu sớm đầu ra thuận lợi, giá bán cao nên thu nhập từ cây trồng này lớn, đem lại thu nhập cao cho người dân.

Nói về hiệu quả kinh tế mà cây mít siêu sớm mang lại, ông Nguyễn Văn Tân ấp 6 cho biết: “ Nhà tôi có 1.5 ha, đều từ cây điều và tiêu chuyển sang trồng mít. Trung bình 1 héc ta cho năng suất khoảng 15 tấn/ năm, với giá cả thấp nhất là 20 ngàn đồng/kg thì 1 héc ta cũng cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Loại cây này rất là dễ chăm sóc, một năm mình định kỳ xịt thuốc, lúc đầu mùa mưa thì xịt thuốc dưỡng và thuốc nấm là chủ yếu, thuốc sâu thì mình cũng xịt theo định kỳ”.

      Mít siêu sớm cho thu hoạch kéo dài gần 6 tháng, nhờ đó người nông dân luôn có nguồn thu. Đối với nông dân ở Phú Thịnh thì mô hình này khá mới mẻ, chỉ nhộn khoảng 2 năm trở lại đây, chủ yếu là được trồng xen, song hiệu quả bước đầu mang lại rất cao, giá trị kinh tế hiện tại vẫn rất ổn định. Hiện nay mô hình này được coi là hướng đi mới cho nông dân Phú Thịnh nhân rộng để nâng cao giá trị kinh tế trong sản xuất nông nghiệp.

Nhiều nông dân cho biết nguyên nhân giá mít tăng mạnh thời gian gần đây là do năm nay nhu cầu mua loại trái cây này của thị trường Trung Quốc sớm hơn nên thương lái cần nhập hàng, đẩy giá mít tăng. Tuy nhiên, giá mít được dự báo sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới.

      Ông Nguyễn Bá Tường - Chủ tịch Hội ND xã Phú Thịnh “Hiện nay trên địa bàn xã diện tích cây mít thì khoảng10-15 héc ta đang cho thu hoạch, bà con nông dân vẫn đang tiếp tục trồng cây mít để mà hưởng thụ trong thời gian tới. Hiện tại đây là loại cây trồng cho thu nhập cao nên chúng tôi sẽ tổ chức tập huấn cho bà về kỹ thuật chăm sóc, phân bón, thuốc trừ sâu để cho bà con biết cách sử dụng hiệu quả, góp phần đưa năng suất cây mít đạt cao hơn”.

Nhờ những ưu điểm về tính thich nghi, năng suất và sản lượng cùng đầu ra thuận lợi, trong những năm gần đây, mít siêu sớm đã trở thành cây làm giàu cho nông dân xã Phú Thịnh.

Phạm Diễm​

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.