Nhơn Trạch - Xã Phước An : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước An
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội đồng NVQS xã Phước An tổ chức Hội nghị xét duyệt công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021 Cập nhật31-08-2020 09:48
Sáng ngày 28/8/2020, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Phước An đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch xét duyệt tiêu chuẩn công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021.

​             Sáng ngày 28/8/2020, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Phước An đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch xét duyệt tiêu chuẩn công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021.

Dự hội nghị có, Đ/c Trung tá Lại Như Thanh Phó Chỉ huy trưởng, động viên tuyển quân BCH Quân sự huyện, đ/c Lê Ngọc Lân – HUV; Bí thư Đảng ủy xã, đ/c Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND xã; Chủ tịch HĐNV Quân Sự xã, cùng các thành viên Hội đồng NVQS xã.

Tại Hội nghị, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã thông qua các nội dung, văn bản quy định về tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; đồng thời hướng dẫn, triển khai công tác xét duyệt các tiêu chuẩn tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã cũng đã xem xét giải quyết cụ thể những thanh niên đạt tiêu chuẩn và không đạt và những lý do để các công dân được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2021 để thống nhất danh sách nguồn thanh niên đủ điều kiện sơ khám nghĩa vụ quân sự năm 2021. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã cũng đã triển khai đến các thành viên và cán bộ trưng tập những nội dung cần lưu ý khi xét duyệt, như: độ tuổi, trình độ văn hóa, chính trị, phẩm chất đạo đức, kinh tế gia đình, đặc biệt, lưu ý những trường hợp thuộc diện miễn gọi nhập ngũ và tạm hoãn gọi nhập ngũ theo Luật Nghĩa vụ Quân sự quy định để các bước xét duyệt được diễn ra một cách công khai và dân chủ. Theo đó, số công dân trong độ tuổi phúc tra của xã là: 335 người (tuổi từ 18 đến 27 tuổi) có hộ khẩu thường trú trên địa bàn xã. Qua kết quả phúc tra có 112 công dân đủ điều kiện để khám sức khỏe, 109 công dân không đủ điều kiện để khám sức khỏe.

XDCT QS.jpg 

Toàn cảnh Hội nghị​         

Thông qua việc xét duyệt tiêu chuẩn công dân nhập ngũ nhằm thực hiện nghiêm Luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác tuyển quân năm 2021 của các cấp. Qua đó, làm cơ sở chuẩn bị cho công tác xét duyệt tiêu chuẩn nhập ngũ cấp huyện trong thời gian tới.

Nguyễn Văn Hiệp

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.