Nhơn Trạch - Xã Phước An : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước An
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Phước An: Chuẩn bị tốt công tác Bầu cử Trưởng ấp lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 Cập nhật27-08-2020 01:56
Hội nghị triển khai công tác bầu cử Trưởng ấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 do UBND xã phối hợp Ủy ban MTTQVN xã Phước An tổ chức, thông qua Quyết định số 180/QĐ-UBND cuả UBND xã Phước An ngày 03/8/2020 về việc công bố ngày bầu cử Trưởng ấp lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025 được tiến hành vào ngày 06/9/2020 (nhằm ngày chủ Nhật).

​            Thực hiện các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của UBND huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các văn bản của cấp trên. Đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã  Phước An đã hoàn thành các bước hiệp thương công tác Bầu cử Trưởng ấp lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 trên địa bàn xã.

Theo đó, ngày 12/8/2020 Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã mời các Mặt trận ấp, các đoàn thể xã, UBND, Công an và Quân sự để triển khai các biểu mẫu hướng dẫn thực hiện công tác hiệp thương nhân sự chuẩn bị cho công tác Bầu cử Trưởng ấp lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 trên địa bàn. Song song đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tổ chức công tác tuyên truyền Bầu cử thông qua các hội nghị cử tri, các cuộc họp của chi hội đoàn thể, Ban công tác Mặt trận với 12 cuộc, có 815 lượt người tham dự. Phối hợp với UBND xã thành lập các tổ bầu cử, xây dựng các tiêu chuẩn của Trưởng ấp, quyền và nghĩa vụ của cử tri tham gia bầu cử…để thông báo trên Đài truyền thanh xã sáng và chiều (thời lượng 10 phút/ buổi). Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, sâu rộng, giúp người dân hiểu rõ ý nghĩa của việc Bầu cử. Căn cứ các hướng dẫn về qui trình và nội dung tổ chức 03 bước hiệp thương chuẩn bị công tác nhân sự bầu cử Trưởng ấp lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã hướng dẫn quy trình và biểu mẫu biên bản, danh sách đến các Ban công tác Mặt trận ấp. Công tác hiệp thương tại các ấp diễn ra từ ngày 14/8/2020 đến ngày 20/8/2020. Theo đó, tại 04 ấp đã tổ chức 30 cuộc (lấy ý kiến cử tri thảo luận tiêu chuẩn, ấn định và danh sách người ứng cử) với tổng số cử tri đại diện hộ gia đình là 874 hộ tham dự. Quá trình tổ chức 03 bước hiệp thương được diễn ra đúng qui trình, các nội dung và kết quả lấy ý kiến các cử tri đều thống nhất với danh sách nhân sự được đưa ra ứng cử Trưởng ấp nhiệm kỳ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025 trên địa bàn các ấp (mỗi ấp đều có 02 người tham gia và đạt các tiêu chuẩn ứng cử Trưởng ấp). Căn cứ vào kết quả hiệp thương, các Mặt trận ấp đã lập biên bản, danh sách và các biểu mẫu hiệp thương gởi về UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, lập danh sách ấn định những người ứng cử, hướng dẫn người ứng cử viết sơ yếu lý lịch (đối với các ứng cử viên lần đầu); niêm yết công khai danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử. Đến nay, Ban công tác Mặt trận các ấp đã tổng hợp kết quả công tác hiệp thương về Ủy ban MTTQ Việt Nam xã để tiến hành tổng hợp và gởi báo cáo kết quả tổ chức hiệp thương cho Đảng ủy xã và UBND xã để tiến hành các nội dung tiếp theo theo đúng quy định để chuẩn bị công tác bầu cử Trưởng ấp lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025.

 bầu cử 2.jpg bầu cử 6.jpg 

Hội nghị lấy ý kiến cử tri

thể thấy, đến thời điểm này, các nhiệm vụ chuẩn bị cho cuộc bầu cử trưởng ấp trên địa bàn xã Phước An đã cơ bản hoàn tất. Tất cả 04 ấp đã thành lập tổ bầu cử, lựa chọn Nhà Văn hóa ấp làm địa điểm bầu cử, lập danh sách cử tri hộ và giới thiệu các ứng cử viên tiêu biểu, có kinh nghiệm công tác ở ấp, năng lực, nhiệt tình, có đủ sức khỏe, gần dân, sâu sát với nhân dân, có quyết tâm vì lợi ích của nhân dân để tham gia ứng cử Trưởng ấp lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Được biết, đợt Bầu cử Trưởng ấp lần này, xã Phước An có 04 ấp (ấp Bà Trường, ấp Bàu Bông, ấp Vũng Gấm và ấp Quới Thạnh) được chia làm 05 tổ bầu cử với tổng số trên 2.500 cử tri đi bầu.​

Nguyễn Văn Hiệp

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.