Tân Phú - Xã Phú Lộc : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Phú Lộc vươn mình phát triển sau 30 năm thành lập Cập nhật13-06-2024 08:06
Sau khi huyện Tân Phú được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 01 tháng 7 năm 1991, chưa đầy một năm sau, ngày 16 tháng 9 năm 1992, Ban Tổ chức cán bộ của Chính phủ đã ra Quyết định số 593 về việc phân vạch, điều chỉnh địa giới hành chính xã và thị trấn huyện lị, thuộc huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, trên cơ sở chia tách xã Phú Lộc (cũ), thành các xã Phú Lộc, Trà Cổ và thị trấn Tân Phú. Đến năm 1994, xã Phú Lộc lại tiếp tục chia tách lần thứ 2 thành Phú Lộc và Phú Thịnh.

Sau hai lần chia tách, hiện nay xã Phú Lộc có tổng diện tích tự nhiên trên 3.000 hec ta với trên 8.300 nhân khẩu, ngày càng phát triển về mọi mặt.

Nằm cách trung tâm huyện Tân Phú 6 km về phía Bắc theo tỉnh lộ 774 B, xã Phú Lộc đang vươn mình đổi thay mạnh mẽ. 30 năm sau ngày chia tách, từ một xã thuần nông, với tập quán canh tác lạc hậu Phú Lộc hôm nay đã trở thành một xã có kinh tế - xã hội phát triển đi đầu của huyện Tân Phú trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Ông Võ Văn Y, Người dân ấp 3 - xã Phú Lộc, huyện Tân Phú: Sau 30 năm nhà nước quan tâm cho dân hợp tác với dân nhà nước và nhân dân cùng làm con đường này nhà nước đổ bê tông, rồi đường, điện nhà nước cũng quan tâm cho nhân dân, dân bây nhờ sung sướng lắm cũng khấm khá lên sau 30 năm.

phu loc 30 nam .jpg
 


Ông Nguyễn Văn Đức, ấp 3 - xã Phú Lộc, huyện Tân Phú: Trong khi nông thôn mới người dân rất phấn khởi, đường xá đi thoải mái thuận tiện buôn  bán rất thuận tiện cho bà con học sinh đi học cũng rất vui vẻ khang trang không có vất vả như 30 năm về trước.
Năm 2017, xã Phú Lộc được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, không dừng lại ở đó, Đảng bộ và Nhân dân xã tiếp tục bắt tay phấn đấu xây dựng nâng cao chất lượng hạ tầng nông thôn. Và mới đây, xã được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, với mức thu nhập bình quân đạt trên 72 triệu đồng/người/năm.
Ông Trần Cao Trí Hóa, Chủ tịch UBND xã Phú Lộc, huyện Tân Phú: Để thực hiện và đạt được những mục tiêu đề ra, trước hết cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tuyên truyền vận động trong nhân dân tích cực hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương nhằm mục đích nâng cao đời sống tinh thần người dân theo sự phát triển của xã hội, nhằm giảm bớt tỷ lệ hộ nghèo, tạo công ăn việc làm cho bà con nhân dân địa phương.
Những kinh nghiệm đúc rút trong suốt chặng đường 30 năm qua, cùng với sự chung sức đồng lòng của toàn thể cán bộ và nhân dân trong toàn xã, Phú Lộc sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức, vững bước tiến lên, quyết tâm xây dựng địa phương văn minh, giàu đẹp.
                                                                                                                                                                                                                                               ​nguồn Phước Bình

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.