Tân Phú - Xã Phú Lộc : Quy chế làm việc Tân Phú - Xã Phú Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Quy chế làm việc của UBND

 
New Page 1

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ PHÚ LỘC

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

NỘI QUY LÀM VIỆC CƠ QUAN

UBND XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN TÂN PHÚ

(Ban hành kèm theo Quyết định số: 76/2018/QĐ-UBND ngày 17/5/2018 của UBND xã Phú Lộc về việc ban hành Nội quy làm việc của cơ quan)

 

CHƯƠNG I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

 

Điều 1. Đối tượng và phạm vi áp dụng:

1. Nội quy này được áp dụng tại cơ quan UBND xã Phú Lộc và các Ban ngành, Đoàn thể xã làm việc trong trụ sở HĐND&UBND xã.

2. Mọi Cán bộ, công chức, người lao động và các tổ chức kinh tế - xã hội, đại diện cho tổ chức và công dân tới liên hệ công tác tại cơ quan UBND xã Phú Lộc có trách nhiệm thực hiện nội quy này.

 

Điều 2. Giờ làm việc:

1. Cơ quan UBND xã Phú Lộc làm việc 8 giờ/ngày (40 giờ/tuần)

a. Đối với Cán bộ, công chức xã:

Buổi sáng: Từ 7 giờ 00 đến 11 giờ 30

Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 đến 16 giờ 30

b. Đối với những người hoạt động không chuyên trách xã

- Buổi sáng: Từ 07 giờ phút đến 11 giờ 30 phút (toàn thể cán bộ không chuyên trách xã)

- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 16 giờ 00 phút (CB không chuyên trách khối Nhà nước). Riêng Cán bộ không chuyên trách thuộc khối Đảng, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể tùy theo nhiệm vụ công việc và số lượng công việc bố trí thời gian công tác đảm bảo và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

2.  Thứ bảy, chủ nhật, các ngày lễ: nghỉ.

3. Làm việc sáng thứ Bảy có các bộ phận như: Văn phòng UBND; Tiếp nhận và trả kết quả; Bộ phận Tư pháp - hộ tịch, Địa chính - xây dựng; Văn hóa xã hội phụ trách TBXH.

4. Trường hợp làm thêm giờ: do yêu cầu của lãnh đạo đơn vị.

 

CHƯƠNG II

ĐỐI VỚI THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN

 

Điều 3.

1. Tổ chức hội nghị cán bộ, Công chức và người lao động của cơ quan hàng năm. Trang bị cơ sở vật chất cho cán bộ, công chức và người lao động làm việc tại cơ quan.

2. Tạo điều kiện cho Công đoàn và các đoàn thể tham gia các phong trào, tham gia công tác xây dựng chính quyền.

3. Trang bị thiết bị phòng cháy và chữa cháy theo quy định.

 

CHƯƠNG III

ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐẠI DIỆN CHO TỔ CHỨC

VÀ CÔNG DÂN ĐẾN LÀM VIỆC

 

Điều 4. Tổ chức, công dân liên hệ công việc phải thực hiện:

1. Để giải quyết các thủ tục về đất đai, xây dựng, hôn nhân, gia đình, khai sinh, hồ sơ xin việc, thương binh, liệt sĩ và người có công, các chế độ chính sách, khiếu nại tố cáo và tranh chấp v.v…, trực tiếp liên hệ với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để được hướng dẫn giải quyết (theo chế độ một cửa), không được làm mất trật tự nơi Công sở.

2. Ra vào cơ quan theo đúng quy định cơ quan; không tự ý đi lại những nơi không có nhiệm vụ.

3. Không được mang vũ khí, chất nổ, chất dễ cháy và hóa chất độc hại vào cơ quan.

4. Các phương tiện đi lại như: ôtô, xe máy, xe đạp phải để đúng nơi quy định của cơ quan.

5. Cơ quan không tiếp công dân đến liên hệ làm việc trong tình trạng say rượu bia, ăn mặc không gọn gàng, lịch sự, phát ngôn thiếu tế nhị; không gây ồn ào, to tiếng; giữ gìn vệ sinh chung.

 

CHƯƠNG IV

ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, 

VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG CỦA CƠ QUAN

 

Điều 5. Trách nhiệm của Cán bộ, công chức và người lao động:

1. Thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật, Luật Cán bộ, công chức số 22/2008/QH12 được Quốc hội khóa XII thông qua ngày 13/11/2008.

2. Chấp hành đúng thời gian giờ giấc làm việc tại cơ quan, ngồi làm việc đúng vị trí, không làm ảnh hưởng đến công việc của người khác; tập trung làm việc đạt hiệu quả, tiến độ công việc, chất lượng công việc. Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân đến liên hệ công tác và làm việc.

3. Trang phục gọn gàng, Cán bộ, Công chức đeo thẻ đúng quy định trong thời gian làm việc.

4. Thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, trong giao tiếp ứng xử phải có thái độ lịch sự, tôn trọng.

- Ngôn ngữ giao tiếp phải rõ ràng, mạch lạc; không nói tục, nói tiếng lóng;

- Giao tiếp qua điện thoại: Phải xưng tên, đơn vị công tác. Trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc, không ngắt điện thoại đột ngột.

5. Trong giờ làm việc phải giữ gìn trật tự, không làm việc riêng, không gây ồn ào, không qua lại các phòng khác khi không có nhiệm vụ.

6. Ý thức phòng gian bảo mật, không được tiết lộ và cung cấp tài liệu cho người khác khi chưa được phép của lãnh đạo.

7. Có trách nhiệm thực hiện vệ sinh môi trường, bảo vệ tài sản chung, phòng cháy, chữa cháy.

8. Không được uống rượu, bia trong giờ làm việc và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc; không hút thuốc lá, không ăn quà vặt trong giờ làm việc.

9. Không tiếp đón khách tại phòng làm việc nếu không có lý do công vụ. Nghiêm cấm mọi hành vi gây phiền hà, sách nhiễu đối với tổ chức, công dân đến liên hệ công việc.

10. Chấp hành tuyệt đối sự phân công nhiệm vụ của lãnh đạo.

 

Điều 6. Giữ gìn vệ sinh cơ quan:

1. Phòng làm việc được sắp đặt, trang trí gọn gàng, khoa học, sạch sẽ, ngăn nắp. Bố trí cây xanh, không đặt bát hương thờ cúng tại phòng.

2. Bàn làm việc cá nhân, sắp xếp tài liệu gọn gàng, ngăn nắp, thuận tiện.

3. Hàng ngày tổ chức dọn vệ sinh phòng làm việc, không vứt rác bừa bãi gây mất vệ sinh chung của cơ quan. Sau giờ làm việc hàng ngày, gom rác vào túi chuyển đến vị trí quy định để hủy rác.

4. Các phương tiện đi lại của Cán bộ, công chức và nhứng người hoạt động không chuyên trách như: ôtô, xe máy, xe đạp phải để đúng nơi quy định của cơ quan (nhà để xe sau cơ quan).

 

Điều 7. Quản lý tài sản:

1. Cán bộ, công chức, người lao động được cơ quan giao trang thiết bị phục vụ công tác và làm việc phải quản lý chặt chẽ, sử dụng tài sản cơ quan đúng mục đích có hiệu quả và tiết kiệm. Nếu làm mất, hư hỏng mà không có lý do chính đáng thì phải bồi thường theo giá trị tài sản đó.

2. Không được di chuyển bất kỳ tài sản, công cụ của cơ quan ra khỏi phòng làm việc, trụ sở cơ quan khi chưa có sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan đơn vị đó.

 

Điều 8. Sử dụng điện:

Tắt tất cả các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc (tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên trong giờ làm việc).

 

Điều 9. Sử dụng điện thoại:

Điện thoại cơ quan vận hành theo tổng đài, các bộ phận, đơn vị được trang bị số máy lẻ. Tuyệt đối không sử dụng điện thoại vào việc riêng.

 

Điều 10. Sử dụng máy vi tính, máy in, máy fax:

1. Cài đặt máy vi tính, máy photocoppy, máy in, máy fax ở chế độ tiết kiệm năng lượng. Màn hình, đĩa cứng, CPU tắt chờ sau 10 phút không sử dụng.

2. Không sử dụng máy vi tính để chơi trò chơi, chỉ khai thác internet phục vụ cho công việc.

 

Điều 11. Sử dụng phòng họp, hội trường:

1. Hội nghị của UBND xã Phú Lộc: Văn phòng UBND xã phối hợp với bộ phận Văn hóa - Thông tin chuẩn bị toàn bộ cơ sở vật chất phục vụ hội nghị (trang trí, ánh sáng, âm thanh, nước uống), phân công nhân viên phục vụ hội nghị.

2. Hội nghị của các Ban ngành, Đơn vị, Đoàn thể: Văn phòng UBND cùng bộ phận Văn hóa - Thông tin phối hợp chuẩn bị các điều kiện để tổ chức hội nghị.

3. Các Ban ngành, Đơn vị, Đoàn thể có nhu cầu sử dụng phòng họp, hội trường: phải đăng ký và các yêu cầu phục vụ hội nghị với Văn phòng trước 2 ngày. Trường hợp đột xuất có thể trao đổi với Văn phòng UBND để điều chỉnh, sắp xếp.

 

Điều 12. Những qui định về phòng cháy, chữa cháy:

1. Cấm hút thuốc lá trong phòng làm việc và dùng các phương tiện gây cháy nơi để xe ô tô, xe máy và các thiết bị tài sản dễ cháy trong khu vực cơ quan.

2. Khi phát hiện cháy, nổ, cán bộ, công chức, người lao động phải kịp thời thông báo và phối hợp tham gia phòng, chữa cháy.

3. Trước khi ra về hoặc đi ra khỏi phòng, phải có trách nhiệm tắt thiết bị điện, khoá cửa để đảm bảo an toàn tài liệu và tài sản cơ quan.

4. Thực hiện nghiêm chỉnh về an toàn phòng cháy, chữa cháy, quản lý tốt các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy của cơ quan (theo quy định phòng cháy, chữa cháy).

 

Điều 13. Những việc Cán bộ, công chức và người lao động không được làm:

1. Có trách nhiệm thực hiện về bí mật nhà nước thuộc UBND xã quản lý, đồng thời thực hiện các quy định của pháp luật bảo vệ bí mật Nhà nước; nghiêm cấm mọi hành vi thu thập, cung cấp, tiêu huỷ trái phép, làm lộ, làm mất, chiếm đoạt, mua bán các loại bí mật Nhà nước.

2. Không lợi dụng vị trí công tác để làm môi giới dịch vụ dưới mọi hình thức (trực tiếp hoặc gián tiếp) trong khi giải quyết công việc hoặc có hành vi khác làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan khi thực hiện nhiệm vụ.

3. Không được để lộ thông tin, tài liệu về nội dung chỉ đạo của Bí thư, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch ra ngoài cơ quan  và cho người không có trách nhiệm xử lý việc.

4. Cấm chơi cờ bạc dưới mọi hình thức và sử dụng thiết bị vào việc riêng.

 

Điều 14. Trách nhiệm của nhân viên tạp vụ:

1. Chịu sự quản lý của Văn phòng UBND xã; có trách nhiệm về công tác vệ sinh cơ quan quét dọn các hành lang, sân và khuôn viên của UBND xã trước, trong và sau giờ làm việc hàng ngày, đảm bảo vệ sinh môi trường.

2. Quản lý vật dụng, nhà bếp của UBND xã.

3. Chịu trách nhiệm nhổ cỏ vệ sinh các cây cảnh trong khuôn viên UBND xã.

 

CHƯƠNG V

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 15.

Tất cả Cán bộ, công chức, người lao động và các tổ chức kinh tế - xã hội, công dân tới liên hệ công tác tại cơ quan UBND xã có trách nhiệm thực hiện Nội quy này.

 

Điều 16.

1. Giao Văn phòng UBND xã niêm yết công khai và phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở triển khai, tổ chức thực hiện Nội quy trong toàn cơ quan.     

2. Ban chấp hành Công đoàn cơ sở và Văn phòng UBND xã định kỳ kiểm tra việc thực hiện Nội quy của cơ quan và báo cáo kết quả với Chủ tịch UBND xã.

3. Cán bộ, công chức, người lao động và các tổ chức kinh tế - xã hội, công dân vi phạm nội quy, tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định.

 

Điều 17. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu cần bổ sung, sửa đổi, các đơn vị kiến nghị Văn phòng UBND xã, Công đoàn cơ quan UBND xã để báo cáo Chủ tịch UBND xã xem xét, bổ sung cho phù hợp./.

 

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

 

CHỦ TỊCH

 

 

 

Nguyễn Tấn Hiệp