Tân Phú - Xã Phú Lộc : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phú Lộc: Hội nghị triển khai Nghị quyết 120/2018 của HĐND tỉnh Đồng Nai Cập nhật17-10-2018 02:39
Chiều ngày 17 tháng 10 năm 2018, tại Hội trường Trung tâm văn hóa xã Phú Lộc, Phòng nội vụ huyện Tân Phú phối hợp với UBND xã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết số 120/2018/NQ-HĐND ngày 06/7/2018 của HĐND tỉnh Đồng Nai về việc quy định việc hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thôi việc theo nguyện vọng.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Tú – Phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Nguyễn Tấn Hiệp – Chủ tịch UBND xã xã, đồng chí Huỳnh Văn Bé Sáu –CT.UBMTTQ xã, các ông bà là Trưởng, phó các ban ngành đoàn thể của xã, các công chức và cán bộ hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp tham dự.

nq 120 1.jpg

          Tại hội nghị được nghe đồng chí Hồ Thọ - Phó trưởng phòng nội vụ huyện Tân Phú triển khai những nội dung cơ bản của Nghị quyết, theo đó cho thấy. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động xin thôi việc theo nguyện vọng thuộc các cơ quan, đơn vị, tổ chức sắp xếp lại bộ máy theo Nghị quyết số 18-NQ/TW về sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, sẽ được tỉnh Đồng Nai hỗ trợ theo nhiều mức và có thể lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi người. Cụ thể, Đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp, thời gian được tính hỗ trợ thôi việc bằng tổng thời gian công tác đảm nhiệm các chức danh không chuyên trách ở xã, ấp chưa nhận trợ cấp thôi việc, trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần có xác nhận của UBND cấp xã nơi công tác hoặc nơi từng công tác.

          Đối tượng gồm cán bộ, công chức, người lao động các cấp từ tỉnh, huyện, xã, ngoài chế độ hỗ trợ thôi việc theo quy định tại Bộ Luật Lao động và các Nghị định của Chính phủ sẽ được tỉnh hỗ trợ một lần với các khoản kinh phí như: Nếu dưới 50 tuổi đối với nam, 45 tuổi đối với nữ, được hỗ trợ 1 tháng lương hiện hưởng cho mỗi năm công tác có đóng bảo hiểm xã hội. Riêng những người có thời gian công tác dưới 10 năm được hỗ trợ thêm 3 tháng lương hiện hưởng để tìm việc làm, nhưng không quá 90 triệu đồng. Nếu cán bộ, công chức, người lao động đủ 50 tuổi đến 59 tuổi đối với nam, 45 tuổi đến 54 tuổi đối với nữ và có thời gian đóng bảo hiểm xã hội đủ 20 năm trở lên, hoặc đủ 15 năm làm nghề công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo danh mục quy định, hoặc những người làm việc ở những khu vực có phụ cấp hệ số 0,7 trở lên được tỉnh hỗ trợ 3 tháng tiền lương hiện hưởng cho mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi so với quy định.

          Đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp, công an xã, dân quân xã, ngoài chế độ hỗ trợ theo quy định, được tỉnh Đồng Nai hỗ trợ 1,5 tháng lương hiện hưởng cho mỗi năm công tác. Nếu những người nghỉ trước khi kết thúc nhiệm kỳ do sắp xếp lại tổ chức, bộ máy được hỗ trợ 3 tháng phụ cấp hiện hưởng cho mỗi năm còn lại của nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, đối với những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã được hỗ trợ theo nghị quyết này, nếu có nguyện vọng làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội cấp tỉnh đến xã phải nộp lại kinh phí đã hỗ trợ theo nghị quyết.

          Nguồn kinh phí hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thôi việc theo nguyện vọng được sử dụng từ nguồn cải cách tiền lương của tỉnh, huyện theo phân cấp đến năm 2020, sau năm 2020 sẽ thực hiện theo quy định về quản lý ngân sách./.

 Trần Nhung

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.