Tân Phú - Xã Phú lập : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú lập
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
NÔNG DÂN XÃ PHÚ LẬP: GƯƠNG NỖ LỰC VƯỢT KHÓ VƯƠN LÊN LÀM GIÀU Cập nhật09-01-2024 02:10
Đến thăm gia ông Huỳnh Hồng Tâm, người đã thành công với việc chuyển đổi từ trồng bưởi Long Hồng sang bưởi Da Xanh bằng các phương pháp canh tác hữu cơ ở ấp 3, xã Phú Lập, huyện Tân Phú, chúng tôi học hỏi được ở anh rất nhiều về tinh thần vượt khó, ham học hỏi trong sản xuất thâm canh cây trồng.
Vườn bưởi của gia đình anh luôn đạt năng suất, cho trái ngon sau khi anh áp dụng khoa học kỹ thuât và thực hiện đúng quy trình chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP như bón phân hữu cơ sử dụng thuốc trừ sâu sinh học v.v... Anh Tâm chia sẻ “ giống này ở miền Tây mang về, mà mang về miền Đông mình thì đất cũng đá, nên mình muốn nó phát triển tốt thì mình phải chăm sóc nó rất nhiều, từ nước tưới, chuyển đổi bón phân hữu cơ sinh học. Nhờ vậy mà cây của mình hiện rất là bền, trái thì rất say, rất đẹp và chất lượng.”

ND 02.jpg
Ông Huỳnh Hồng Tâm bên chuồng dê của gia đình

Ngoài trồng bưởi, anh Tâm còn trồng thêm mít và nuôi dê, nguồn phân dê, anh sẽ thu gom lại để làm phân bón hữu cơ...
Không riêng anh Tâm mà chị Hòa, vợ anh cũng rất chăm chỉ, tích cực lao động và ham học hỏi. Từ những kiến thức học được từ các buổi tập huấn, từ tìm hiểu trên sách báo, các kênh thông tin được áp dụng vào sản xuất, anh về truyền đạt lại cho chị để cùng anh chăm sóc vườn Bưởi của gia đình luôn đạt năng suất cao, bình quân 25 tấn/01 hecta.

ND 01.jpg 
 Ông Huỳnh Hồng Tâm và vợ trao đổi với cán bộ địa phương

Gia đình anh chị đã đăng ký và được Hội đồng xét duyệt ấp, xã xét và công nhận danh hiệu: “Gia đình văn hoá”, “Gia đình học tập” liên tục nhiều năm liền.
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.